Hôm nay (24/9), Công ty CP đầu tư Đèo Cả đã thông tin chính thức về việc triển khai dự án hầm đường bộ Đèo Cả và chính sách nhân sự cũng như những vấn đề liên quan đến nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại đơn vị này.

Theo đó, nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng sẽ thôi làm thành viên HĐQT Công ty CP đầu tư Đèo Cả.

Thông cáo do ông Hồ Minh Hoàng, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Đèo Cả ký phát hành cho biết,liên quan đến vấn đề dư luận phản ánh nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT Cty Đèo Cả là không phù hợp với Nghị định 102/2007/NĐ-CP của Chính phủ.

{keywords}

Mô hình hầm Đèo Cả khi hoàn thành

Ông Hồ Minh Hoàng thông tin thêm, sau thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, được sự hỗ trợ của nhiều phía, khoảng 12 tháng nay DA có những thay đổi rất lớn, đi vào ổn định, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Để DA được thực hiện thuận lợi, HĐQT Cty Đèo Cả có mời nhiều chuyên gia, người có kinh nghiệm, năng lực vào vai trò cố vấn chuyên môn cho DA như: PGS.TS Trần Chủng, TS Nguyễn Thế Phùng, TS Hoàng Tùng… trong đó có nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng.

Do tập trung nhiều vào hoạt động chuyên môn của DA, lãnh đạo Cty thiếu quan tâm đến các thông tin trên Website, nên các nội dung đưa ra chưa hoàn toàn chính xác, thực chất ông Dũng chỉ làm thành viên HĐQT độc lập với vai trò cố vấn cho HĐQT, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho DA, không tham gia góp vốn vào DA, không tham gia công tác điều hành và không nhận thù lao thành viên HĐQT.

Vì vậy việc ông Dũng cũng như một số chuyên gia, cố vấn khác khi về hưu tham gia vào DA Đèo Cả là do tâm huyết, muốn góp trí tuệ, kinh nghiệm xây hầm đèo Đèo Cả .

Trên cơ sở phản ánh, góp ý của dư luận, Cty Đèo Cả nhận thức được sâu sắc vấn đề, nhìn nhận sự việc này là không phù hợp với quy định pháp luật, không khách quan.Cty Đèo Cả nghiêm túc nhận khuyết điểm.

Ngày 19/9/2014 HĐQT chúng tôi đã có buổi làm việc và thống nhất để ông Dũng thôi làm thành viên HĐQT độc lập, mà chỉ hỗ trợ DA với cương vị cố vấn.

(Theo Giao thông vận tải)