Biển xe tứ quý luôn là biển số được nhiều người khao khát sở hữu. Chiếc xe sang đeo biển "con số bí ẩn" mới đây xuất hiện trên phố khiến nhiều người thích thú.

Cách đây không lâu, trên 1 diễn đàn về xe hơn có đăng tải hình ảnh của một chiếc xe sang mang nhãn hiệu Bentley có biển số “khủng” khiến không ít người trầm trồ, ngưỡng mộ.
{keywords}

Theo đó, chiếc xe đeo biển Hà Nội 30V-3333. Ngay khi hình ảnh này được đăng tả, nó đã thu hút được sự chú ý của nhiều các facebooker. Theo một nguồn tin, chiếc xe sang biển khủng này là của một đại gia có quê tại Thái Nguyên.

{keywords}

Biển xe tứ quý luôn là biển số được nhiều người khao khát sở hữu. Sau những biển số “siêu khủng” như tứ quý 9, 8 và 6 thì một biển xe tứ quý cũng được nhiều người săn tìm, ước mong sở hữu bởi những ý nghĩa cũng như giá trị mà nó mang lại: Biển tứ quý 3.

Con số 3 có nhiều quan niệm khác nhau, người xưa thường dùng các trạng thái, hình thể gắn với con số 3 như: Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng), Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới), Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai), Tam vô lậu học (Giới– Định – Tuệ), Tam đa (Đa phúc, Đa lộc, Đa thọ), Tam tài (Thiên, Địa, Nhân)… Số 3 được gắn với một định lượng giới hạn rất có ý nghĩa và cũng là con số chỉ số lượng những thứ cao quý, lễ nghi hay niềm mong ước. Số 3 vì thế được coi là con số thần bí.

{keywords}

Nhiều người nghĩ đến số 3 một cách đơn giản hơn: 3 là tài (đọc lái đi từ “tam”). Biển tứ quý 3 là toàn tài. Chừng đó thôi cũng đủ hiểu lí do vì sao người ta có thể bỏ số tiền không nhỏ để sở hữu được biển số toàn 3. Nó cũng được giới buôn bán săn đón không kém gì biển tứ quý 9 (trường tồn), tứ 8 (toàn phát) và tứ 6 (toàn lộc).

Ngoài ra, số 3 là con số vững chắc như kiềng 3 chân, Người Trung Quốc có câu “3 với 3 là mãi mãi” (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ. Quan niệm phương Đông còn coi số 3 là con số của thời gian và số mệnh: Quá khứ, hiện tại, tương lai; thiên đàng, trần gian, địa ngục; Thiên Chúa ba ngôi – chúa cha, chúa con và chúa thánh thần. Số 3 cũng tượng trưng cho sự sáng tạo, tinh thần và tính dục.

Hình ảnh một số chiếc xe mang biển tứ quý 3:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

(Theo Đại Lộ)