Nhân cơ hội hàng nghìn người săn lùng vé để xem trận chung kết đội tuyển U19 Việt Nam, nhiều dân “phe vé” đã hoạt động hết công suất để buôn vé “chợ đen” kiếm lời.


Nhiều ngày nay, khu vực cổng sân vận động Mỹ Đình biến thành một khu chợ bán vé xem trận chung kết của đội tuyển U19 Việt Nam. giá vé vào sân được đội lên cao tới hàng chục lần, dân buôn vé “chợ đen” hoạt động tích cực quanh khu vực trước cồng Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình nhằm bán hết số vé trước giờ bóng lăn.

Ghi nhận tại sân Mỹ Đình trong ngày 12/9, hàng nghìn người hâm mộ ùn ùn kéo đến cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trước Sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình để mua vé xem trận chung kết.

Cả một đội quân “phe vé” liên tục chào mới những vị khách bước tới khu vực này, không chỉ bán vé, dân buôn vé “chợ đen” còn chủ động mua lại vé của những khách không có nhu cầu xem với giá cao sau đó đội giá lên để bán cho những người hâm mộ đang “sốt xình xịch” tìm cách có được vé vào cửa.

 

{keywords}

Khu vực cổng sân vận động Mỹ Đình đông nghịt người tìm mua vé xem trận chung kết U19

Thử tham khảo giá nhập vé của dân buôn, một “phe vé” cho biết, "Nếu em có vé khán đài A, B, anh mua mỗi cặp 2 triệu đồng. Còn khán đài C, D thì mỗi cặp 1,5 triệu đồng. Nếu đồng ý bán, em với anh đi ra phía ngoài cho đỡ đông để giao dịch, anh đưa tiền tươi ngay”.

Cũng theo bật mí của cánh buôn vé được biết, những người đang xếp hàng trước SVĐ Mỹ Đình đang chờ mua vé chỉ mất công vô ích vì làm gì có nữa mà mua, Liên đoàn thông báo hết lâu rồi.

Giá vé nhập vào đã cao ngất ngưởng, giá vé bán của dân buôn cho người hâm mộ còn kinh khủng hơn. Một cặp vé ở khán đài A được dân buôn hét giá tới 7 triêu, các khán đài B cũng có mức giá khoảng 3 triệu/vé, khán đài C,D cũng từ 1,5 – 2,5 triệu/vé.

Với mức giá này, chỉ có người hâm mộ thuộc dạng hầu bao “rủng rỉnh” mới dám bỏ tiền ra mua để vào sân xem trận chung kết. Còn phần lớn những người khác sau khi hỏi giá ngán ngẩm đi về và chấp nhận ở nhà xem ti vi. Như trường hợp Anh Tuấn (48 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) đã phải tốn tới 10 triệu cho 2 cặp vé xem trận chung kết ở khán đài B sau khi đã mặc cả “gãy lưỡi” với người bán.


 

{keywords}

Dân buôn vé "chợ đen" rao bán với giá cao ngất ngưởng so với giá gốc

Anh Hoàng cũng thắc mắc rằng, không biết “phe vé” kiếm đâu mà nhiều vé đến thế, trong khi hàng nghìn người dân chấp nhận nắng nóng xếp hàng cả ngày thì không có lấy một tấm vé vào cửa.

(Theo Dân Trí)