Địa điểm Zone 9 mới cách Zone 9 cũ khoảng 300m, là tòa nhà bỏ không rộng 10.000 m2 do chủ đầu tư hết tiền bỏ trống nhiều năm.

Zone 9 mới hứa hẹn sẽ có nhiều điều mới lạ thu hút giới làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo trong và ngoài nước.

Đây là thông tin được Kiến trúc sư - nhiếp ảnh gia Đoàn Kỳ Thanh, nhà sáng lập không gian sáng tạo Zone 9 và Hanoi Creative City tiết lộ tại Lễ Trao Giải thưởng Doanh nhân sáng tạo trẻ trong lĩnh vực Thiết kế/Thời trang 2014 do Hội đồng Anh tổ chức chiều qua.

Theo ông Thanh, việc đóng cửa Zone 9 vào cuối tháng 12/2013 do sự cố cháy nổ đã mang lại cảm xúc không tốt, thiệt thòi cho các nhà đầu tư và cả giới làm nghệ thuật sáng tạo cũng như các cư dân Hà Nội.

{keywords}

"Chúng tôi không muốn làm mất đi lợi ích cộng đồng, mất đi không gian sáng tạo giải trí, cư dân thành phố Hà Nội  nên quyết định sẽ tạo ra một không gian Zone 9 mới", ông Thanh nói.

Sau khi Zone 9 đóng cửa, nhóm nhà đầu tư cá nhân của Zone 9 bao gồm các nghệ sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng có nhận được nhiều hỗ trợ của Hội đồng Anh, Viện Goethe và nhiều nhà đầu tư khác nhau muốn mở lại một không gian khác tương tự như Zone 9 để giới làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo có sân chơi riêng.

Ông Thanh cho biết, địa điểm Zone 9 mới cách Zone 9 cũ khoảng 300m, tòa nhà bỏ không rộng 10.000 m2 do chủ đầu tư hết tiền bỏ trống nhiều năm và nhóm này quyết định thuê lại. Không gian mới của Zone 9 sẽ hoạt động trở lại  vào đầu năm 2015, hứa hẹn sẽ là nơi thu hút những người làm trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, làm việc, bán sản phẩm, trưng bày sản phẩm, giao lưu gặp gỡ hết sức thoải mái của những người làm những việc liên quan đến ngành công nghiệp sáng tạo. Ông Thanh và nhóm nhà đầu tư cá nhân hi vọng giới yêu thích không gian sáng tạo sẽ tiếp tục ủng hộ tinh thần Zone 9

Tiền thân của Zone 9 là Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 2 rộng hơn 11.000 m2, nằm cạnh vườn hoa Yersin. Khu vực này bị bỏ hoang vài chục năm nên nhiều nơi xuống cấp, tường, trần nhà bong tróc vôi vữa. Chính sự cũ kỹ, hoang tàn lại làm nên phong cách cho các bar, quán café, cửa hàng thời trang... biến nơi đây thành khu vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành. Khu có hai cổng ra vào ở hai mặt phố là số 9 Trần Thánh Tông và 38 Nguyễn Huy Tự.

(Theo Đầu Tư)