Đi chợ trên các diễn đàn, shop online là xu hướng của các chị em văn phòng - những bà nội trợ thời hiện đại.

Đua nhau mua hàng online


Không phải chen lấn, không phải hít bụi bẩn, không lo bị kẻ gian móc túi, không phải gửi xe,…bạn có thể thoải mái ngắm nghía chán chê các loại thực phẩm, kể cả khi bạn không mua hàng, chủ cửa hàng cũng không “săm soi” bạn. Mua hàng online ngày càng “được lòng” các chị em. Đây đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại và đặc biệt thích hợp với giới văn phòng, công sở.

{keywords}
Nhờ BankPlus mọi người có thể chuyển tiền nhanh, đơn giản, an toàn, hiệu quả

Là một người mẹ bận rộn, chị Kim Chi (Tôn Thất Tùng, Hà Nội) thường sắm đồ cho cả nhà qua mạng internet. Ngày ngày, tranh thủ giờ làm việc ở công ty, chị thường lướt qua một loạt các diễn đàn rao vặt, cửa hàng trực tuyến. Đồng nghiệp gán cho chị biệt danh tín đồ online shopping vì cứ thỉnh thoảng, điện thoại của Chi lại réo lên khi có người đến giao hàng tận cửa cơ quan.

Không chỉ mua hàng cho bản thân và gia đình mà nhiều người còn đặt món ăn online cho công ty, cơ quan. Chỉ với vài phút Google, chị Thành - thủ quỹ của 1 công ty quảng cáo tại Hà Nội đã có ngay danh sách các đồ ăn vặt văn phòng. Chiều tối nay, công ty chị tổ chức sinh nhật cho các đồng nghiệp sinh tháng 9, thay vì phải ra tận cửa hàng để gọi món thì giờ đây chị chỉ cần gọi điện thoại, sau đó chuyển tiền thanh toán qua di động cho chủ cửa hàng. Đúng 5 rưỡi chiều, nhân viên giao hàng tới tận công ty chị để liên hoan.

{keywords}

Theo ông Lê Thiết Bảo, chuyên gia về thương mại điện tử thì xu hướng tất yếu là phương thức mua truyền thống sẽ phải cạnh tranh với hình thức mua bán online. Trong bối cảnh cuộc sống bộn bề, bận rộn hơn, theo ông Bảo, khách hàng sẽ chọn giải pháp ấn nút là có người mang hàng đến tận nơi thay vì xếp hàng đội mưa gió đi mua.

Nhanh chóng và an toàn

Để mua hàng online nhanh chóng và an toàn, trước tiên, người tiêu dùng nên chọn lựa những trang web hoặc người bán hàng có uy tín bằng cách tham khảo kinh nghiệm của mọi người xung quanh, hoặc đọc comment, review của khách online tại gian hàng đó.

{keywords}

Bên cạnh đó, để mua hàng nhanh hơn, người tiêu dùng có thể chọn giải pháp chuyển tiền nhanh chóng qua di động. Theo kinh nghiệm của chị Kim Chi thì chỉ cần gọi *123# để chuyển tiền qua di động “Trước đây tôi cũng dùng rất nhiều dịch vụ ngân hàng qua điện thoại, qua internet, nhưng giờ gắn bó với *123# vì dịch vụ này rất đơn giản, dễ sử dụng, lúc nào cũng dùng được”.

{keywords}
BankPlus giúp chuyển tiền mọi lúc, thanh toán mọi nơi

Được biết, đây là dịch vụ ngân hàng di động được cung cấp bởi Viettel và các ngân hàng. Chỉ cần có số di động Viettel và tài khoản ngân hàng là có thể đăng ký dịch vụ. Chỉ cần gọi *123#, các giao dịch sẽ hiện ngay lên màn hình để người dùng chọn lựa. Ngay cả khi không có mạng internet, không có phần mềm hỗ trợ, người dùng vẫn dễ dàng chuyển tiền, thanh toán, tra cứu tài khoản,…ở mọi lúc, mọi nơi. Mọi giao dịch đều được đảm bảo bằng mã xác thực và mã PIN.

{keywords}
Chuyển tiền đơn giản, dễ dàng với BankPlus

Với đa dạng các sản phẩm bán qua mạng internet hiện nay, việc mua hàng online sẽ ngày càng trở nên phổ biến và “lấn át” chợ truyền thống. Cùng với đó, người tiêu dùng không chỉ sử dụng di động để nghe gọi và nhắn tin thông thường mà sẽ dần hình thành thói quen “chuyển tiền qua di động” để mua hàng online.

Tiện ích cần biết khi dùng BankPlus:
• Chuyển tiền nhanh chóng qua di động
• Thanh toán các loại cước Viettel được giảm đến 5,5%
• Sử dụng đơn giản, chỉ cần gọi *123#

Đăng ký BankPlus tại các điểm giao dịch ngân hàng trên toàn quốc. Tổng đài tư vấn khách hàng: 19008099.

Anh Vũ