- Từ ngày 10/9, hành khách sẽ có cơ hội ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao. Đó là trải nghiệm tuyệt vời, khác biệt khi thấy một Hạ Long kỳ vĩ, huyền ảo, đẹp như bức tranh thủy mặc.

Từ trên chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX của Hãng Hàng không Hải Âu, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ vịnh Hạ Long cũng như làng quê, phong cảnh đất nước trong suốt chặng đường từ Hà Nội xuống Hạ Long và ngược lại.

Bắt đầu từ 10/9, hãng sẽ đưa vào khai thác thương mại. Với sức chứa 12 khách, mỗi ngày, Hải Âu có 1-3 chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Hạ Long, 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh.

Sau khi nhận chiếc máy bay thứ ba (cuối tháng 11), hãng sẽ mở rộng dịch vụ tới TP.HCM, Khánh Hoà, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Lâm Đồng... Dự kiến trong năm 2015, hãng sẽ tiếp tục bổ sung các điểm và khu vực bay ở miền Trung và bay quốc tế.

{keywords}

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và các quan chức cùng bấm nút khai trương dịch vụ thủy phi cơ đầu tiên ở Việt Nam (ảnh LAD)

{keywords}

Đây là một trong số 2 chiếc thuỷ phi cơ đậu ở bến du thuyền Tuần Châu, mà trước đó đã bay xuyên Thái Bình Dương từ Hoa Kỳ về Việt Nam (ảnh LAD).

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Hãng hàng không Hải Âu, cho biết, thuỷ phi cơ có thể bay thẳng giữa hai điểm bất kỳ ở trong đất liền và biển đảo của Việt Nam, hoặc sang các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia...

Lý do lựa chọn vịnh Hạ Long là điểm khai thác đầu tiên, ông Nam giải thích, là bởi thế giới không có nhiều danh thắng biển đẹp sánh được với vịnh Hạ Long. Sự kỳ vĩ của vịnh Hạ Long sẽ được tăng lên gấp bội khi được thưởng thức từ các chuyến bay ngắm cảnh tầm thấp.

Cùng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao và cảnh quan Việt Nam trên đường bay từ Hạ Long về Hà Nội:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Lê Anh Dũng - Ngọc Hà