- Ngày 8/9, Tập đoàn Đức Long Gia Lai và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết hợp tác về chăn nuôi quy mô lớn ở Tây Nguyên.

Theo ông ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai: "với sự hợp tác của một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam Vinamilk, dự án chăn nuôi quy mô lớn của DLG sẽ đạt được những bước phát triển thành công và bền vững trong tương lai".

Thông qua thương vụ hợp tác này, Vinamilk chịu trách nhiệm hỗ trợ toàn diện cho ĐLGL để phát triển dự án chăn nuôi bò quy mô lớn với 80.000 con bò sữa, 45.000 con bò thịt.

Cụ thể, Vinamilk chịu trách nhiệm tư vấn cho ĐLGL xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Vinamilk về chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi, vận hàng dự án, quy trình thức ăn, quy trình chăm sóc và đào tạo kỹ thuật viên, cung cấp đàn bò giống có chất lượng tốt cho DLG, VNM cũng cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa của ĐLGL.

{keywords} 

Ông Bùi Pháp cho biết hiện Đức Long đang sở hữu gần 20.000 ha đất và đã được nhà nước cho phép thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa quy mô lớn. Nhận thấy Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực sữa, nước giải khát và đang có nhu cầu phát triển nguồn nguyên liệu để đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao của VNM, hai bên đã tìm hiểu và đi đến thống nhất hợp tác.

Được biết, trước mắt công ty này sẽ triển khai làm đàn bò mẫu tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Cụ thể, vào đầu quý 1/2015, đàn bò thịt đầu tiên sẽ về đến các trang trại, đầu quý 2/2015 sẽ đón đàn bò sữa. Ông cho rằng với nhiệt độ trung bình từ 18-22 độ C thì Krông Nô nói riêng, Đăk Nông nói chung rất thích hợp cho việc chăn nuôi bò, sản lượng sữa sẽ cao và đạt chất lượng.

Ông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Nông cho biết, tính đến thời điểm hiện nay DLG là một trong những doanh nghiệp có số vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Hai bên cũng đã có biên bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, hiện Đắk Nông đã quy hoạch diện tích khoảng 3.000-4.000 ha cho tập đoàn cùng với hàng chục ngàn ha của nhân dân trên địa bàn tỉnh để cùng phát triển dự án bò sữa.

Mai Tiên