Thông tin cập nhật trên trang The China Post cho thấy, công ty thực phẩm Wei Lih tại Đài Loan đã phát hiện và tiến hành thu hồi tự nguyện hàng loạt mì ăn liền làm từ dầu ăn bẩn.

Gần đây, công ty công nghiệp thực phẩm Wei Lih (維 力 食品), một nhà sản xuất mì ăn liền nổi tiếng Đài Loan nổi tiếng, thông báo thu hồi ba trong số các sản phẩm mì ăn phổ biến của mình sau khi họ phát hiện thấy mì được làm từ dầu ăn tái chế từ chất thải nhà bếp.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật vừa qua, Wei Lih cho biết họ đã được Cục Y tế Công cộng Changhua County Miaoli, nhà cung cấp Thực phẩm Mei Chu, thông báo một ngày trước đó rằng ba sản phẩm của họ được làm từ dầu tái chế do Kaohsiung có trụ sở tại Công ty Chang Guann (強 冠) cung cấp.

{keywords}

Công ty Wei Lih tại Đài Loan đang thu hồi hàng loạt mì ăn liền làm từ dầu ăn bẩn. Ảnh minh họa

Wei Lih cho biết, trong giai đoạn hiện nay khi mối quan tâm về an toàn thực phẩm trong cộng đồng đang là vấn đề đáng báo động, vì vậy công ty chấp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn tiền lại cho người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ lớn của Wei Lih như Carrefour cũng bắt đầu loại bỏ mì khỏi các kệ hàng.

Theo Cục Y tế Công cộng Changhua County, Wei Lih đã bán được 555.246 gói mì ăn liền thuộc ba dòng sản phẩm bị thu hồi cộng thêm 115.524 gói trong kho đã được niêm phong để điều tra làm rõ.

Sở y tế cũng cho biết thêm, giám đốc điều hành của Wei Lih thông tin rằng công ty đã mua 1.224 kg dầu nhiễm độc từ Mei Chu vào tháng 6 vừa qua nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nguyên liệu từ phía nhà cung cấp chính của Wei Lih.

Chang Guann bị cáo buộc đã bán 782 tấn mỡ lợn cho các công ty thực phẩm trên khắp Đài Loan, bao gồm cả một số doanh nghiệp có thương hiệu như Wei Chuan Foods Corp và Công ty thực phẩm Chi Mei.

Trên thực tế, ít nhất có khoảng 235 công ty thực phẩm trong nước và nhà hàng đã sử dụng sản phẩm của các thương hiệu nghi có chứa mỡ lợn làm từ dầu ăn tái chế trong nhà bếp, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA - Trung Quốc) cho biết.

Ngoài ra, bánh dứa thương hiệu Maxim, một công ty tại Hồng Kông có các cửa hàng chi nhánh tại Đài Loan, hôm Thứ Sáu vừa qua cũng tiến hành thu hồi tự nguyện tất cả sản phẩm sau khi phát hiện thấy rằng nhà cung cấp nguyên liệu Chang Guann là một trong những công ty sử dụng dầu ăn tái chế.

(Theo VietQ)