Khoảng 10h ngày 4-9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ CAH Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, bắt quả tang một cơ sở dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối bán ra thị trường.

Cơ sở dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối có địa chỉ tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Cơ sở này được ông Hoàng Phú Tới (SN 1953, trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thuê lại của bà Lê Thị Trang – người ở địa phương với 2triệu đồng/tháng, cách đây khoảng 1 tuần.

{keywords}

Số chuối được ngâm hóa chất

{keywords}

Lọ hóa chất có nhãn mác Trung Quốc

Tại đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ CAH Sơn Tịnh đã phát hiện ông Tới đang sử dụng 184 lọ hóa chất lạ, mang nhãn mác Trung Quốc dùng để ngâm chuối.

{keywords}

292 thùng chuối đã ngâm hóa chất chuẩn bị tung ra thị trường

Ông Hoàng Phú Tới cho biết: Số hóa chất này là mua tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn với giá 5 triệu đồng/thùng (40 lọ). Theo ông, loại hóa chất này có tác dụng dùng để kích thích cho trái chuối tươi và xanh lâu hơn….

{keywords}

Lực lượng Công an làm việc với chủ cơ sở dùng hóa chất ngâm chuối

CAH Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã tạm giữ toàn bộ số hóa chất và 292 thùng chuối đã ngâm qua hóa chất chuẩn bị đi tiêu thụ ra thị trường. Đáng nói, loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam. Với cách làm này, ông Tới thừa nhận việc dùng chất để ngâm chuối đã hơn 10 năm nay…

Hiện CAH Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ số hóa chất này.

(Theo ANTĐ)