Một khuôn viên ngập tràn giống hồng Đà Lạt sẽ xuất hiện tại vườn hoa Coloma ở Bỉ và điểm nhấn trang trí trong khuôn viên này có thể là chùa Một Cột...

Ngày 20.8, báo Lâm Đồng dẫn nguồn tin từ Sở Ngoại vụ Lâm Đồng cho biết, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, vườn hoa Coloma của nước này đã đề nghị Lâm Đồng hỗ trợ để thành lập vườn hồng Việt Nam trong khuôn viên vườn hoa Coloma (Coloma Rose Garden).

Theo đó, phía Bỉ đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng giới thiệu một số doanh nghiệp có giống hoa hồng uy tín và chất lượng tốt của địa phương để cung cấp giống cây cho vườn hoa Coloma.

Bỉ sẽ chi trả mọi chi phí mua bán, vận chuyển giống hoa từ Việt Nam sang Bỉ đồng thời chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc khuôn viên trồng hoa hồng Việt Nam.

Với hơn 30.000 cây trồng các loại và hơn 3.000 giống hồng khác nhau, Coloma là vườn hoa hồng đẹp và rộng lớn nhất châu Âu hiện nay, bao quanh tòa lâu đài Coloma nằm ở phía nam thủ đô Brussels, Bỉ. Khách du lịch bốn phương đến Bỉ thường không thể quên thăm thú vườn hoa này (theo trang thông tin du lịch uy tín về Bỉ).

Dự kiến, khuôn viên trồng hồng Việt Nam sẽ tập trung khoảng 50 giống hồng, mỗi loại 20 cây.

Ngoài ra, Lâm Đồng có thể lựa chọn đặt trong khu vườn hồng Việt Nam một biểu trưng của Việt Nam như Chùa Một Cột, Tháp Rùa…

Lâm Đồng hiện có 3.860 ha canh tác hoa, sản lượng trên 1,33 triệu cành/năm. Sản xuất hoa ứng dụng công nghệ cao cho thu nhập từ 800 triệu đồng đến 1 tỉ đồng/ha/năm.

{keywords}
Lâu đài Coloma nằm giữa vườn hoa - Ảnh: Cheeseweb

{keywords}
Lối đi vào vườn hoa Coloma - Ảnh: Cheeseweb

{keywords}
Khuôn viên trồng giống hoa của Canada - Ảnh: Cheeseweb

Theo MTG