Nép mình trên vịnh Nha Trang yên bình với tầm nhìn hướng thẳng và bao trọn cảnh quan toàn thành phô xinh đẹp, Amiana Resort là một dự án khu nghỉ dưỡng điển hình về tầm nhìn cải tạo cảnh quan biển cũng như khả năng vận hành sinh thái.
 
Xuất phát điểm khiêm tốn

 
Không ai có thể ngờ rằng khu nghỉ dưỡng hiện nay lại được xây trên một khu vực ven biển toàn là đá và ít người đặt chân tới. Với diện tích ban đầu khá nhỏ và không sở hữu đường bờ biển dài và đẹp như một số dự án nghỉ dưỡng khác, nhưng với tầm nhìn và mơ ước biến khu đất chỉ toàn sỏi đá thành điểm đến xinh đẹp, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm cư dân chủ đầu tư đã có thêm động lực và cảm hứng cho kế hoạch này.

{keywords}
Toàn cảnh resort nhìn từ trên cao

{keywords}
 Khu vực hồ bơi nước ngọt


Lấn biển và cải tạo cảnh quan
 
Theo đại diện chủ đầu tư: “Trước khi thiết kế dự án, chúng tôi đã nghiên cứu rất kĩ đặc điểm địa lý của vùng đất, yếu tố môi trường, khí hậu, đất đá, đường bờ biển… từ đó mới nghiên cứu và tìm giải pháp phù hợp để không phá vỡ cảnh quan thiên nhiên. Ví dụ là ở khu vực bãi biển hay khu vực hồ bơi nước biển, bạn sẽ bắt gặp nhiều bãi đá tự nhiên nằm hòa quyện với cảnh quan xung quanh.” Hay tại khu nhà hàng Bacaro, bạn sẽ tìm thấy những rặng dừa nằm ngay trong khuôn viên của nhà hàng.”

{keywords}
 Khu vịnh nhỏ riêng tư vẫn giữ được nét hoang sơ


Trong một dịp thăm Amiana vào tháng 7/2014, Bộ trưởng bộ Thể Thao, Văn Hóa và Du Lịch Hoàng Anh Tuấn cũng đã dành tặng không ít lời khen ngợi dành cho khu nghỉ dưỡng Amiana. Bên cạnh đó, Hội Đồng Di Sản Quốc Gia cũng xem Amiana như một điển hình về lấn Biển.

{keywords}
 Khu vực hồ bơi nước biển vẫn giữ nguyên những tảng đá tự nhiên


Khu nghỉ dưỡng sinh thái
 

Với tâm niệm kinh doanh phải góp phần vào sự phát triển của xã hội và bảo vệ môi trường, ban giám đốc cũng như điều hành của khu nghỉ rất quan tâm tới vấn đề trên và đã áp dụng một loạt các chương trình cũng như công nghệ tiên tiến nhằm mục đích bảo vệ môi trường.
 
Amiana Resort đã và đang áp dụng tiêu chuẩn sạch về quản lý môi trường, đặc biệt là các hoạt động giảm khí thải nhà kính: sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện, các loại thuốc bảo vệ thực vật thân thiện với môi trường...
 
Đặc biệt hơn, toàn bộ khuôn viên khu nghỉ dưỡng giống như một khu vườn nhiệt đới xanh mát với rất nhiều cây xanh, tạo ra một môi trường thực sự trong lành và dễ chịu cho du khách.

{keywords}
Ảnh chụp một góc nhỏ tại Amiana Resort


Bên cạnh đó, toàn bộ nhân viên đều được đào tạo về các chương trình bảo vệ môi trường. Mỗi thứ năm hàng tuần, chủ đầu tư đều tổ chưc Amiana Green Day để các nhân viên dọn dẹp vệ sinh ở khu vực xung quanh và bên trong khu nghỉ dưỡng.
 
 Quang Tuân