Cây không khí không chỉ hút hàng ở một số tỉnh thành khác mà tại TP HCM gần đây cũng được rất nhiều người tìm mua.

{keywords}

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng cây cảnh TP HCM xuất hiện một loại cây, không trồng trong đất mà treo lơ lửng trên không, sống nhờ không khí. Nhiều người gọi nôm na là cây không khí.


{keywords}

Giống cây này có nguồn gốc từ Thái Lan, tên tiếng Anh là Air plant còn tên khoa học là Tillandasia.


{keywords}

Tại thị trường Việt Nam, cây không khí có 12 loại, giá bán bình quân từ 30.000-800.000 đồng/cây. Ngoài việc trang trí trong nhà, cây còn có chức năng lọc không khí vào ban đêm.

{keywords}

Do khá mới lạ nên mặt hàng này đang được bán rất chạy. Một số cửa hàng cây cảnh quận 1, quận 10 cho biết bình quân mỗi ngày bán ra gần 100 cây.

{keywords}

Chị Nguyễn Huỳnh Hạnh Uyên (Chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Trần Quang Khải, quận 1) cho biết: “Đa phần người đến mua để trưng bày ở cơ quan, nơi làm việc và đặc biệt làm quà lưu niệm. Lượng khách đến hỏi mua ngày càng nhiều”.

{keywords}

“Cây không khí” hấp thụ chất dinh dưỡng và nước thông qua không khí. Chỉ cần, phun nước dạng sương khoảng từ 3-7 ngày/lần, gần 10 ngày cho ngâm nước 10 phút. Còn treo cây ở những nơi ẩm ướt, như hồ cá, cây xanh không cần phải phun nước thường xuyên.

{keywords}

Anh Lâm Văn Tiến (ngụ quận 3) cho biết: “Với đặc thù công việc phải đi thường xuyên, ít ở nhà nếu mua các giống cây bình thường sẽ khô chết. Tôi mua “cây không khí” để tạo mảng xanh, sang trọng cho nhà của mình, không cần chăm sóc từng ngày. Đi công tác hơn nửa tháng cây vẫn xanh tươi”.

{keywords}

Để tăng tính thẩm mỹ cho cây, nhiều cơ sỡ còn kết hợp trang trí trên cây gỗ, đá, bóng đèn, bình thủy tỉnh trông khá bắt mắt. 

Theo Người lao động