Lô hàng hiệu cao cấp Gucci ngày 15/8 được mở bán thanh lý lần thứ hai, tuy nhiên đến 8h30 sáng chỉ có vài khách hàng vào mua, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với sự chen lấn vào ngày 7/8.

Vắng người hàng một cách kỳ lạ

Hôm qua (15/8) tại địa điểm 13 Đinh Lễ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tiếp tục đợt 2 thanh lý hàng hiệu Gucci, nhưng cảnh chen chúc nhau như đợt đầu tiên đã không xảy ra.

Theo tin tức từ Công ty Hafasco, cửa hàng sẽ mở bán từ 8h30 cho 20 khách hàng đã có phiếu từ hôm 7-8/8. 10 ngày tiếp theo, mỗi ngày công ty sẽ phát 40 phiếu mua hàng vào 9h sáng.

Tuy nhiên, đến 8h30 sáng mới chỉ có 2 người có phiếu đến mua hàng. Sau một hồi vào khu vực hàng hóa bên trong chọn đồ, hai vị khách này đã ra về tay không.

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh vắng vẻ ngày 15/8 trái ngược với sự chen chúc người mua ngày 7/8.

Được biết, lô hàng này được đem ra thanh lý sau 1 năm khi Sở công thương Hà Nội công bố kết quả điều tra cho thấy hoạt động trốn thuế trong vụ hàng hiệu Gucci - Milano.

Hai cửa hàng này đã có hành vi trốn thuế và không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa. Sau khi kiểm tra toàn bộ hoạt động tại 2 cửa hàng này, cơ quan chức năng đã ra quyết định tịch thu những sản phẩm thuộc diện không rõ nguồn gốc.

Toàn bộ số hàng hóa bị tịch thu được giám định là hàng thật, có tổng trị giá khoảng 29 tỷ đồng. Gồm có: 1.447 đôi giày, dép các loại; 5 chai nước hoa, 5.545 sản phẩm quần, áo; 312 chiếc kính; 320 chiếc túi xách, ví… Trong đó có 2.438 mẫu sang nhãn hiệu Gucci, 5.333 sản phẩm Milano và các thương hiệu khác như D&G, Roberto Cavalli, DSquared...

{keywords}

Bảng giá hàng hiệu thanh lý.

Mãi đến gần trưa mới có vài chục người đến xem hàng, tuy nhiên rất nhiều người chỉ sau ít phút đã lắc đầu đi về. Một khách hàng cho biết: “Không hề có kính và ví, chỉ có quần áo và giày nhưng giá rất đắt, từ 20 triệu trở lên nên tôi không mua.

Do lượng người đến mua không nhiều nên một đại diện của công ty Hafasco thông báo cửa hàng sẽ phục vụ đến 12h sáng, bán hàng tự do và không cần lấy phiếu.

Giải mã sự vắng khách mua hàng

Theo đại diện của Hafasco, do lô hàng bày bán không có nhiều đồ hợp thị hiếu cũng như nhu cầu khách hàng nên đa phần đến xem, rất ít người mua. Số hàng được ưa chuộng như đồ da, giày, ví... không có nhiều, đã bán hết từ hôm 7/8.

Với giá trị một chiếc giày hàng hiệu khoảng 9-10 triệu, sau khi giảm 70-80% giá chỉ còn 2,5-3 triệu/chiếc, đây là giá mà người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có thể chấp nhận được nên đã tiêu thụ nhanh chóng.

{keywords}

Hình ảnh người dân đến mua hàng hiệu ngày 13/8 (ảnh Facebook).

Hơn nữa, cách xé lẻ kho hàng lớn để thanh lý thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân chơi hàng hiệu tại Hà Nội, đặc biệt là sự lan truyền thông tin từ miệng đến facebook đã khiến nhiều người tò mò gây nên cơn sốt.

Tuy nhiên, sau đó có nhiều nguồn tin đồn lô hàng thanh lý này là đồ giả, còn lô hàng thanh lý thật đã bị “tuồn” ra ngoài cho người quen và các cửa hàng bán hàng hiệu khác. Nhiều người đã cho đó là sự thật nên không đến mua hàng trong đợt 2 thanh lý.

Không chỉ có Gucci, Milano, lô hàng hiệu trên còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như D&G, Roberto Cavalli, DSquared.... Đợt bán hàng thanh lý gây ồn ào dư luận lần 1 thực tế chỉ bán được khoảng 800-1.000 sản phẩm, chiếm 10%.

Hiện giờ phần lớn chỉ còn quần áo với giá cao mà người dân bình thường không thể nào mua nổi. Cụ thể, có nhóm hàng giá gốc lên tới 90-100 triệu đồng, sau khi giảm 75 - 80%, giá bán thanh lý vào khoảng 20-30 triệu đồng.

Phần lớn khách đến cửa hàng chỉ để xem là chính, số khách mua hàng chỉ đếm ở đầu ngón tay. Mặt hàng khách mua chủ yếu là các loại thắt lưng và giầy da.

Chị Kiều Thị Luyến (Hà Nội) chia sẻ: “Bạn tôi gọi điện nên tôi cũng thử đến xem thế nào, nhưng thất vọng lắm, chẳng có gì đáng mua, mẫu mã đã lỗi mốt mà chất lượng không ai dám đảm bảo”.

Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng bỏ về, lô hàng hiệu này đã lỗi thời khi lực lượng quản lý thị trường bắt giữ từ năm 2012, tuy nhiên đến giữa năm 2014 mới đưa ra thanh lý, trong khi đã là hàng hiệu thời trang thì thời gian rất quan trọng. Hơn nữa, việc bảo quản trong 2 năm qua không tốt đã khiến cho chất lượng một số mặt hàng bị giảm.

(Theo Người đưa tin)