Sau khi mua trứng về luộc ăn, chị Khiêm Nhu và cả gia đình hốt hoảng khi phát hiện trứng gà có màu tím. Chị và gia đình nghi ngờ số trứng gà trên là trứng giả.

Hôm qua (12/8), chị Nguyễn Khiêm Nhu (trú tại quận Tân Bình - TP.HCM) có gửi những hình ảnh về số trứng luộc mà gia đình mua, sau khi luộc toàn bộ số trứng gà có màu tím. Ngay lập tức chị Nhu đã nghi ngờ số trứng gà trên là trứng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo lời kể của chị Khiêm Nhu, vào khoảng ngày 9/8 chị có mua 10 quả trứng gà tại một tiệm tạp hóa gần nhà về sử dụng với giá 35 ngàn đồng. Nhìn bề ngoài, trứng không có bất cứ biểu hiện nào bất thường.

{keywords}

Trứng gà có màu tím mà chị Khiêm Nhu phát hiện.

"Nhìn số trứng gà trên khá tươi và quả cũng to nên tôi nghĩ rằng sẽ rất bổ dưỡng. Ở phía ngoài, vỏ trứng khá bóng và không có biểu hiện gì bất thường so với những lần khác tôi mua về sử dụng", chị Nhu cho biết.

{keywords}

Cận cảnh quả trứng nghi là trứng giả

Tuy nhiên, sau khi luộc 5 quả trứng trong số 10 quả trên khi bóc vỏ để sử dụng thì cả chị Khiêm Nhu và gia đình tá hỏa khi phát hiện đằng sau lớp vỏ trứng lại có màu tím thay vì màu trắng như thông thường.

"Ban đầu tôi tưởng chừng chỉ có 1 quả có màu tím do quá trình vận chuyển, bảo quản không đúng nên có hiện tượng trên. Tuy nhiên khi tôi tiếp tục bóc những quả trứng tiếp theo đều có hiện tượng lớp vỏ bên trong trứng có màu tím", chị Nhu nói thêm.

Điều đặc biệt là chỉ có lớp lòng trắng trứng có màu tím, ở phía lòng đỏ không có sự khác biệt so với trứng thông thường. Chị Nhu cũng cho rằng, lòng trắng trứng có hiện tượng cứng hơn so với trứng thông thường.

Ngay sau khi quan sát hiện tượng trên, chị Nhu và gia đình hốt hoảng, không dám ăn số trứng trên và nghi ngờ số trứng mình mua phải là trứng gà giả có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ngoài chị Nhu, thời gian trước người tiêu dùng tại Hà Nội cũng đã nhiều lần phát hiện trứng gà nghi làm bằng cao su gây xôn xao dư luận.

(Theo Trí Thức Trẻ)