Một công ty tại thành phố New Delhi của Ấn Độ đã có sáng kiến giúp người dân nghèo tại đây có thể lấy nước sạch một cách dễ dàng thông qua hệ thống ATM... nước.

Ấn Độ là quốc gia có nhiều bất cập trong việc cung cấp hệ thống nước sinh hoạt. Đối với người dân ở những thành phố nghèo và các khu ổ chuột, nước sạch quý như... vàng.

Trước đây để có nước sinh hoạt, người dân nghèo ở Ấn Độ phải xếp hàng chờ các xe phân phối nước của chính phủ. Tuy nhiên mỗi lần xe đến thì tình trạng hỗn loạn thường xuyên xảy ra. Người dân ai cũng muốn lấy được càng nhiều nước càng tốt.

Tuy nhiên mới đây, một công ty tại thành phố New Delhi của Ấn Độ đã có sáng kiến mang tới nước sạch cho hàng triệu người nghèo của thủ đô thông qua hệ thống ATM... nước. Người dân có thể sử dụng thẻ trả tiền trước để mua nước từ các máy ATM. Chỉ với số tiền rất nhỏ, họ có thể dễ dàng lấy được 20 lít nước từ các máy ATM này.

Dự án này đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi. Người dân Ấn Độ vui mừng vì có thể lấy nước sạch bất kỳ lúc nào. Chính quyền thành phố New Delhi đang xem xét mở rộng nó.

(Theo Daily Mail/ Một Thế Giới)