Tuần qua, dân nhậu được một phen bàng hoàng khi chứng kiến những hình ảnh về “công nghệ rượu không khói”, rượu được đựng trong săm ô tô. Trong khi đó, một người tiêu dùng trúng giải 100 triệu đồng khi ăn mì gói Unif thì bị công ty từ chối trao giải với một lý do rất khó chấp nhận.

Ăn mì trúng 100 triệu đồng, công ty “xù đẹp”

Các công ty thường thu hút khách hàng bằng hình thức cào trúng thưởng và họ thường đưa ra giải thưởng rất lớn, có khi lên tới hàng trăm trăm triệu, thâm chí hàng tỷ đồng. Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra: liệu rằng các công ty này có thực sự trao thưởng cho khách hàng hay không, hay tất cả chỉ là “cái bánh vẽ”.

Vừa qua, ông Tạ Văn Ẩn (tỉnh Bình Dương) đã may mắn nhận được phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng trong gói mì Unif của công ty Uni-President Việt Nam. Thế nhưng công ty lại từ chối trao thưởng cho ông với lý do phiếu trúng thưởng không hợp lệ.

 

{keywords}

Trúng thưởng 100 triệu đồng nhưng công ty lại từ chối trao thưởng cho ông với lý do phiếu trúng thưởng không hợp lệ.

Công ty giải thích, phiếu hợp lệ là phía sau phải dán một con tem vuông và một con tem tròn, kèm theo chữ ký.

Trong khi đó, phía công ty lai đề nghị hỗ trợ gia đình ông Ẩn 2 triệu đồng, sau đó mức hộ trợ này còn được tăng lên thành 5 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Ẩn không đồng ý vì cho rằng công ty đã phải trao thưởng cho ông, còn lỗi thiếu tem và thiếu chữ ký là do công ty, không thể bắt khách hàng chịu thiệt được.

Rượu săm ô tô

Tuần qua, khi chứng kiến cảnh rượu được đựng trong săm ô tô, không ít đệ tử lưu linh phải giật mình kinh hãi. Thực tế, có cả một dây chuyền sản xuất rượu được mệnh danh là “công nghệ rượu không khói”.

Tại Đ.L, Bắc Ninh, những dãy thùng phuy nhựa dung tích hàng trăm lít được bày la liệt vài cây số dọc đường đê. Không những thế, rượu còn được chắt từ thùng phuy vào những chiếc “túi” làm từ săm ô tô. Một chiếc túi săm ô tô, nếu “no căng”, có thể chứa được từ 10-15 xô, tương đương với 100 lít.

 {keywords}

Rượu đựng trong săm ô tô khiến dân nhậu kinh hãi

Theo lời người đóng rượu thì rượu được vận chuyển bằng xe tải đưa đi khắp các tỉnh, chứ không riêng gì Hà Nội. Nếu có ai đó nghi ngờ về sản lượng rượu quá lớn và tại sao lại đựng rượu bằng thùng phuy, thì nhận được câu trả lời quả quyết rằng 100% là rượu nấu. Mỗi ngày, mỗi lò nấu rượu hết công suất 24/24, sẽ nấu được chừng trên dưới bốn chục lít rượu.

Thế nhưng, mỗi một kho rượu chứa cả trăm thùng phuy. Mỗi thùng phuy đựng cả trăm lít rượu. Tính sơ sơ đã lên tới cả chục ngàn lít rượu, không có lò rượu nào có thể sản xuất ra công suất ngần ấy được.

Khoai Trung Quốc nhập về Đà Lạt để làm áo

Thời điểm này, mặt hàng khoai tây Đà Lạt trở nên khan hiếm vì Tây Nguyên mưa nhiều. Đây cũng là lúc khoai tây Trung Quốc được nhập ồ ạt về Đà Lạt để khoác lên mình tấm áo mới bằng cách bôi đất đỏ cho giống khoai tây Đà Lạt rồi xuất bán cho thị trường trong nước với “nhãn mác” lập lờ khoai tây Đà Lạt. Đây có lẽ là lý do tại sao không phải mùa khoai tây mà trên thị trường vẫn có nhiều khoai Đà Lạt đến thế.

{keywords}

Mặc “áo mới” cho khoai Trung Quốc

Chân gà độn nước

Chân gà trên thị trường hiện được phân biệt thành 3 loại. Loại đặc biệt là chân gà to, béo, nhiều thịt, giá khoảng 70.000 đồng/kg. Loại thứ hai giá 60.000 đồng và loại nhỏ nhất giá dao động trên dưới 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, những chiếc chân loại 3 có thể “phù phép” thành loại đặc biệt.

Để “phù phép” chân gà nhằm tăng lợi nhuận, cách “dân buôn” thường sử dụng nhất là bơm nước để tăng trọng lượng chân gà. “Khi bơm nước vào chân gà không nên dùng xi lanh to mà chỉ nên dùng kim tiêm dạng vừa để nước vào đều và đảm bảo không bị phụt nước ra ngoài. Người bơm nước cầm kim tiêm bơm nước vào theo các ngón của chân con gà”.

Tận mắt dừa ngâm hóa chất

Nếu như khoai tây hay nhiều lại nông sản khác thường bị nghi ngại vì hàm lượng thuốc trừ sâu quá quy định, thì dừa lại được tin rằng là loại cây cho ra trái tự nhiên, không cần chăm bón. Thế nhưng dù là an toàn cho đến khâu thu hoạch nhưng khi đến tay người tiêu dùng thì những trái dừa được gọt vỏ trắng nõn đã bị lặn ngụp trong hóa chất vài tiếng đồng hồ để giữ được màu trắng đẹp mắt không bị xỉn màu sau khi gọt

Bột xương xáo làm lẩu nấm nhiễm thủy ngân, chì, asen

Bột xương xáo – nguyên liệu để làm lẩu nấm, trà sữa trân châu hay thạch rau câu mới đây được phát hiện là chứa hàm lượng lớn các chất độc hại gồm có: asen, thủy ngân và chì. Trong đó, hàm lượng thủy ngân vượt qua 100 lần còn hàm lượng asen vượt quá mức 18.5 lần giới hạn cho phép gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nhiễm độc thủy ngân có thể gây khuyết tật thần kinh, bại não, xảy thai. Còn hàm lượng asen cao dễ gây ra nguy cơ ung thư.

Xe máy cũ vừa rẻ vừa ế

Trước đây, nghề buôn xe máy cũ được gắn mác “một vốn bốn lời”. Thế nhưng hiện tại, tình hình buôn bán ngày càng khó, các thợ xe cạnh tranh nhau khốc liệt. Nhiều thợ xe vốn mỏng hoặc mới vào nghề, xe không bán được, vốn nằm im một chỗ… đành phải bỏ nghề.

{keywords}

Đã qua cái thời buôn xe máy cũ “một vốn bốn lời”

 

Giới kinh doanh xe máy cũ ở Hà Nội cho biết, giá xe máy cũ hiện đã rớt xuống thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Các loại xe số như: Honda Wave đời 2009, 2010, Yamaha Taurus, Sirius đều có giá bán dưới 10 triệu đồng. Honda Lead đăng ký năm 2012, hình thức đẹp, máy khoẻ được thợ xe mua vào với giá 17 - 18 triệu đồng, và giá bán ra cho khách là 19 - 21 triệu đồng.

Nhị Anh (tổng hợp)