Các đại gia miền Nam thường thích siêu xe thể thao Lamborghini, Ferrari trong khi phía Bắc thích Rolls-Royce.

Ở Việt Nam, hầu hết các thương hiệu siêu xe, xe sang đều đã chính thức có đại lý hoặc nhà phân phối ủy quyền. Mới nhất phải kể đến Lamborghini và Bentley với showroom đặt ở Hà Nội. Đây cũng là thương hiệu được nhiều đại gia Việt yêu thích. Rất nhiều model logo "bò mộng" hay "chữ B tung cánh" được bắt gặp trên đường phố Việt.

Trước đó, năm 2013, Rolls-Royce cũng đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Royal Motors Car Hà Nội. Số lượng xe Rolls-Royce ở Việt Nam hiện không dưới 100 chiếc, trong đó có những model đặc biệt, sản xuất với số lượng giới hạn và giá bán hàng chục tỷ đồng.

{keywords}

Đại gia miền Nam yêu thích các mẫu siêu xe thể thao.

Ferrari và Bugatti chưa có mặt ở Việt Nam nhưng một số mẫu xe của hai thương hiệu này cũng được đưa về nước bởi các đại gia Việt. Tiêu biểu nhất phải kể đến "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron màu đỏ trắng của một đại gia Sài Gòn. Bên cạnh đó là các mẫu Ferrari F430, Ferrari 458 Italia, Ferrari 599 GTB.

Các thương hiệu hạng sang Đức như Audi, Mercedes-Benz dù tập trung vào phân khúc xe sang nhưng vẫn mang đến những siêu phẩm như Audi R8 V10, Mercedes SLS AMG làm say đắm khách hàng Việt. Hai chiếc Mercedes SLS AMG trong đó có một chiếc chính hãng được bán cho đại gia cafe Việt trong khi chiếc khác thuộc sở hữu của một gia đình diễn viên nổi tiếng ở Sài Gòn.

Sở hữu những chiếc siêu xe, xe siêu sang này không ai khác chính là đại gia có tiềm lực kinh tế. Tuy nhiên, trong giới chơi siêu xe ở Việt Nam, các đại gia ở miền Bắc và miền Nam lại có những cách thể hiện khác nhau. Ở miền Bắc siêu xe thường chủ yếu tập trung ở 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình và Thái Nguyên. Đại gia miền Bắc thường rất kín tiếng, ít khi phô trương.

Cách đây hai năm, khi hai chiếc Rolls-Royce Phantom in hình rồng, giá khoảng 35 tỷ đồng mỗi chiếc về Sài Gòn gây xôn xao làng xe Việt thì một chiếc Phantom in hình rồng khác đăng ký biển số Quảng Ninh lại xuất hiện khá lặng lẽ. Gần đây, một siêu phẩm khác là Ferrari F12 Berlinetta của đại gia Hải Phòng cũng về nước nhưng rất ít hình ảnh của nó lọt ra ngoài.

{keywords}

Bộ sưu tập siêu xe theo cặp của một đại gia miền Bắc.

Nếu như các đại gia miền Bắc có xu hướng yêu thích các mẫu siêu sang Rolls-Royce, Bentley nhiều hơn thì đại gia miền Nam lại thích các mẫu siêu xe thể thao Lamborghini, Ferrari hay Bugatti. Hai siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên ở Việt Nam thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn. Các đại gia miền Nam cũng là người sở hữu nhiều siêu xe đầu tiên nhất ở Việt Nam như chiếc Lamborghini Gallardo SE hay Bugatti Veyron.

Đại gia chơi siêu xe ở miền Nam cũng là những người sôi nổi, thích các hoạt động diễu hành siêu xe hoành tráng. Năm 2011, hành trình Car Passion từ Sài Gòn đến Đà Nẵng quy tụ gần 30 siêu xe. Hàng dài siêu xe nối đuôi nhau chạy trên các cung đường ở miền Trung. Trong khi đó, đại gia chơi siêu xe ở miền Bắc lại không để lại ấn tượng qua các cuộc diễu hành siêu xe. Hành trình Super Car Passion đầu 2014 từ Hà Nội qua Hải Phòng đến Quảng Ninh chỉ có vài siêu xe cũ tham dự.

Bộ sưu tập siêu xe của đại gia cả hai miền Nam, Bắc dù không nhiều nhưng sự khác nhau cũng khá rõ rệt. Ở miền Nam, garage của đại gia nổi tiếng Minh nhựa quy tụ hàng loạt siêu xe đỉnh cao như Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron trong khi một đại gia Hà Nội gần đây được biết đến với garage gồm những siêu xe đóng theo cặp nhưng đã cũ.

(Theo Zing)