- Tổng cục Thống kê vừa cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 chỉ tăng nhẹ so với tháng 6, mức tăng là 0,23%. Mức tăng trên thấp hơn tới 0,08 điểm phần trăm so với tốc độ tăng giá của tháng 6 và gần tương đương tháng 5.

Tất cả các nhóm hàng hoá và dịch vụ thống kê đều tăng dưới 0,5%. Do tác động của các đợt tăng giá xăng dầu liên tiếp, nhóm giao thông đứng đầu bảng về tốc độ tăng giá, nhưng chỉ ở mức 0,44%. Kế đến, thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lại, với chỉ số giá đứng thứ 2 đạt tốc độ 0,43%.

Trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống vốn có quyền số lớn nhất trong "rổ" tính CPI, thực phẩm là nhóm tăng mạnh nhất cũng chỉ ở mức 0,58%, trong khi đó, lương thực lại giảm tới 0,64%.

Đáng chú ý, có hai nhóm không tăng giá, như nhóm thuốc và dịch vụ y tế và nhóm dịch vụ giáo dục, mức tăng là 0%. Còn lại, các nhóm hàng khác như may mặc mũ nón, giày dép... chỉ nhích lên 0,2%.

Tổng cục Thống kê cho hay, tính từ đầu năm đến nay, CPI hiện mới tăng có 1,62%. Bình quân 7 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2013, CPI mới tăng 4,8%. Những con số này còn cách xa so với dự báo CPI cả năm 2014 sẽ ở mức 6%.

Phạm Huyền