Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành kiểm tra, giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến đối với các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Đà Nẵng.

Tổ kiểm tra, giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến của Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo cho hay:

Từ 13 – 20.7 có 914 chuyến bay nội địa bị chậm chuyến (chiếm 27,6%), trong đó nguyên nhân từ các hãng hàng không chiếm 36,7%.

Theo báo cáo trên, hành khách là người đã bỏ tiền ra mua dịch vụ vận chuyển hàng không, nhưng các hãng hàng không lại không trung thực với “thượng đế”.

Ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Tổ trưởng Tổ kiểm tra, giám sát cho biết:

“Có hiện tượng các hãng đã biết trước thời gian khởi hành dự kiến bị chậm, ví dụ đến 4 – 5 giờ nhưng lại được thông báo cho hành khách theo dạng phân nhỏ thời gian, thông báo nhiều lần để tránh thực hiện nghĩa vụ của nhà vận chuyển đối với các chuyến bay bị chậm”.

{keywords} 

Qua kiểm tra tại nhà ga hành khách nội địa Tân Sơn Nhất ngày 14.7, Cục Hàng không Việt Nam phát hiện các hãng Vietjet Air và Jetstar Pacific đều có các chuyến bay chậm nhiều giờ, gây bức xúc cho hành khách.

Khi chuyến bay bị chậm, các hãng chỉ nhắn tin thông báo trước đó về việc thay đổi thời gian khởi hành dự kiến hoặc thông báo ngay tại nhà ga chứ không xin lỗi hoặc thông báo bồi thường, ứng trước không hoàn lại cho hành khách.

Chưa kể, tin nhắn đến hành khách từ trước (khi đã biết chuyến bay chắc chắn bị chậm) không nêu lý do chậm, hủy chuyến.

Trước mắt, để giảm thiểu nguyên nhân chủ quan gây ra tình trạng chậm, hủy chuyến, Tổ kiểm tra, giám sát đã kiến nghị Cục Hàng không nghiên cứu thành lập Tổ nghiên cứu các nguyên nhân gốc rễ, phổ biến.

Tổ kiểm tra cũng đề nghị Cục Hàng không giao các phòng liên quan và các hãng hàng không tính toán lại thời gian quay đầu tàu bay để đưa ra khung thời gian thích hợp, phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng của sân bay.

Thời gian hoàn thành công việc này trước 15.8

(Theo Dân Việt)