Tượng Phật Di Lặc làm bẵng gỗ, khắc bằng đá nguyên khối, tượng 4 mặt... được nhiều đại gia Việt thích thú và chi tiền không tiếc tay để "rinh" về nhà.

Tượng Phật Di Lặc, tượng 4 mặt tại khu dinh thự nhà đại gia Trầm Bê

Đại gia Trầm Bê là một trong những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam. Gần đây, tên tuổi của ông nổi lên như cồn sau thương vụ sáp nhập ngân hàng Sacombank.

Nhắc đến ông, không thể không nhắc đến dịnh thự tại Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Người dân nơi đây gọi dinh thự này là một “tòa lâu đài ”.

“Tòa lâu đài” này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha, trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh, đặc biệt có hơn 1000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật bản về với nhiều cây có giá đến gần triệu đô.

Điểm đặc biệt trong khu dinh thự này là có rất những bức tượng Di Lặc bằng đá, gỗ nguyên khối, tượng đá 4 mặt khổng lồ…

Ao cá, có chiếc cầu bắc ngang rất thơ mộng. Xung quanh ao có nhiều tượng nữ thần 4 mặt bằng đá, huyền bí. Dù giàu có, nhưng đại gia Trầm Bê vẫn giữ cho mình nét văn hóa Khơ-me truyền thống.

 
{keywords}
Trong "tòa lâu đài" của đại gia Trầm Bê có ao cá, có chiếc cầu bắc ngang rất thơ mộng. Xung quanh ao có nhiều tượng nữ thần 4 mặt bằng đá, huyền bí. Dù giàu có, nhưng đại gia Trầm Bê vẫn giữ cho mình nét văn hóa Khơ-me truyền thống.
{keywords}
Tượng Phật 4 mặt khổng lồ trong khu dinh thự
{keywords}
Là một Phật tử nên xung quanh dinh thự của đại gia Trầm Bê có rất nhiều tượng Di Lặc bằng gỗ nguyên khối.
{keywords}
Ngoài bức tượng phật bằng đá khổng lồ, khu dinh thự này còn có một bức tượng Di Lặc khác làm bằng gỗ quý. Những bức tượng này có giá bạc tỷ.

Tượng Phật Di Lặc cười bằng gỗ nguyên khối của đại gia buôn gỗ

Trước đây, những ai từng một lần đi qua con đường Văn Cao ở thủ đô Hà Nội hẳn sẽ không khỏi trầm trồ, kinh ngạc khi được "tận mục sở thị" bức tượng Phật Di Lặc khổng lồ bằng gỗ được đặt ngay trước cửa hàng đồ gỗ Hưng Long.

Chủ nhân của pho tượng độc đáo này là anh Trần Đức Thuấn - Giám đốc Công ty TNHH Công thương Hưng Long. Trong nhà anh hiện tại có đến cả chục bức tượng Phật Di Lặc với đủ các chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, sứ, thạch cao…

Pho tượng Phật Di Lặc nguyên khối của anh Thuấn có chiều cao hơn 1,5 mét, rộng 2,4 mét và nặng gần 5 tấn. Anh Thuấn cho biết, cũng có không ít người thích pho tượng đến nài nỉ anh bán lại nhưng không được đáp ứng.

Anh chia sẻ: "Từ ngày đặt pho tượng ở đây, tôi thấy công việc kinh doanh rất hanh thông, thương hiệu đồ gỗ Hưng Long được nhiều người biết đến hơn. Hiện tại có những người trả đến vài tỷ tôi vẫn không bán”.

{keywords}
Anh Thuấn bên cạnh thượng Phật Di Lặc

Bộ sưu tập tượng cực quý của đại gia Việt

Họa sĩ Quách Phương Đông có một thú chơi khá "độc đạo", đó là sưu tầm tượng và phải là tượng quý. Anh Đông đang có trong tay khoảng 100 bức tượng gỗ, trong đó có rất nhiều tượng quý niên đại hàng trăm năm, chủ yếu thuộc đời nhà Lê, nhà Mạc.

Đáng chú ý trong chỗ tượng này là những bức tượng Phật có từ lâu đời và có giá "trên trời".

{keywords}
 

Tượng chủ yếu được làm bằng gỗ mít và gỗ vàng tâm được ngâm nhiều năm nên rất bền và đẹp. Có rất nhiều người muốn mua lại những bức tượng này nhưng chủ nhân của chúng nhất quyết không bán vì mỗi bức tượng đều có giá trị tinh thần với anh.

Điểm đặc biệt của các bức tượng này này chúng không chuẩn mực, trang nghiêm như các bức tượng đặt trong chùa mà nó có màu sắc, hơi hướng nghệ sĩ hơn.

{keywords}
 

(Theo Trithuctre)