Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội
thất VN (VIFA Home 2014) là cơ hội để các DNSX gặp gỡ, trao đổi với các nhà tư
vấn kiến trúc, thiết kế nội thất và DN kinh doanh phân phối từ đó nắm bắt nhu
cầu thị trường, phát triển sản phẩm, tăng tính cạnh tranh.
Cơ hội và thách thức
Theo kết quả điều tra của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Người Việt ưu
tiên dùng hàng Việt", hiện có khoảng 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt
Nam chất lượng cao.
Có được kết quả như trên là do chất lượng hàng trong nước chấp nhận được và giá
cả phải chăng. Bên cạnh đó, các chương trình thúc đẩy và phát triển hàng Việt
được nhiều người tiêu dùng hưởng ứng, ý thức “Người Việt dùng hàng Việt” ngày
càng trở thành niềm tự tôn dân tộc đối với nhiều người.
|
Đồng thời, sau khi Trung Quốc
ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam, phong trào
“tẩy chay hàng Trung Quốc” đang lên cao như một cách thể hiện lòng yêu nước của
người Việt Nam.
Việc các nước Asean sẽ trở thành cộng đồng kinh tế chung vào năm 2015 giúp cho
hàng hóa từ các nước trong khu vực nhập khẩu vào Việt Nam với thuế suất bằng 0,
chi phí hàng xuất nhập khẩu sẽ giảm, điều này sẽ kích thích tiêu dùng. Tuy
nhiên, đây cũng chính là thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước
trên chính “sân nhà” của mình.
Hiện nay, khó khăn của ngành không nằm ở khâu đầu tư, công nghệ và nguyên liệu
sản xuất, mẫu mã và chất lượng sản phẩm … mà do sức mua của thị trường kém. Phần
lớn người tiêu dùng chưa quen với thương hiệu đồ gỗ của Việt Nam, chưa nhận diện
được chất lượng sản phẩm.
|
Một khảo sát cho thấy, với quy mô
dân số 90 triệu người, thương mại đồ gỗ Việt Nam 4 năm gần đây vào khoảng 19,8
tỷ USD/năm. Trong đó, tiêu dùng đồ gỗ người dân thành thị chiếm khoảng 30% cho
hộ gia đình, 40% cho các công trình dự án mới và 30% thị phần còn lại đến từ 70%
dân cư nông thôn. Dự kiến tiêu dùng nội địa năm nay nhiều khả năng đạt 2 tỷ USD
trở lên và sẽ tăng thêm vào những năm tới.
Nâng tầm đồ gỗ Việt
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận thị trường trong nước một cách
hiệu quả, cũng như để đưa các thương hiệu đồ gỗ và mỹ nghệ của Việt Nam đến gần
hơn với người tiêu dùng trong nước, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ
chức Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam - VIFA HOME 2014 với chủ đề Đồ
gỗ Việt - giữ vững sân nhà - không phụ thuộc hàng nhập.
VIFA HOME 2014 sẽ diễn ra từ ngày 06-09/11/2014 tại Trung tâm Hội chợ & Triển
lãm Tân Bình (TBECC) 446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM, thu hút sự tham gia
của 150 doanh nghiệp với 600 gian hàng.
Với hội chợ này, HAWA cho biết rất kỳ vọng vào tính phát triển bền vững và thành công của sự liên kết giữa những doanh nghiệp đầu ngành.
HAWA mong muốn hội chợ sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi và thiết lập mối quan hệ giữa Nhà sản xuất - Các nhà tư vấn kiến trúc, thiết kế nội thất - Doanh nghiệp kinh doanh phân phối. Qua đây, các doanh nghiệp sản xuất sẽ dễ dàng nắm bắt nhu cầu của thị trường qua các nhà tư vấn về thiết kế, các nhà kinh doanh phân phối sẽ có nguồn cung cấp sản phẩm ổn định với giá hợp lý, làm tăng tính cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ nội thất trong nước so với các sản phẩm nhập khẩu.
CTCP Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên
Minh Lầu 2, tòa nhà Thanh Dung, 179 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 08.3836.4682 / 83 / 84 ; Fax: 08.3836.4648 E-mail: info@hawacorp.com.vn http://www.vifafair.com - http://www.vifafair.com/vifahome |
Đình Hùng