- Những chuyển biến tích cực trên thị trường chứng khoán cùng với sự hào hứng của giới đầu tư đã khiến chỉ số VN-Index tăng mạnh, vượt ngưỡng 600 điểm.

Phiên giao dịch sáng 21/7, TTCK tập trung của Việt Nam chứng kiến một buổi giao dịch khá hứng khởi với chỉ số và giá trị giao dịch khá tích cực.

VN-Index của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM liên tục tăng 3-4 điểm và vượt lên trên ngưỡng 600 điểm. Tính tới 11h5 phút, VN-Index tăng 5,88 điểm (0,99%) lên 602,14 điểm. Thanh khoản đã vượt 1.000 tỷ đồng.

Khá nhiều cổ phiếu lớn có khả năng dẫn dắt thị trường như Vinamilk (VNM), GAS, VIC... đều tăng điểm khá mạnh. Dòng tiền đổ khá mạnh vào nhóm chứng khoán và bất động sản (BĐS) với nhiều mã tăng điểm khá tốt như SII, HCM, DLG, TDH...

{keywords}

TTCK tăng điểm và vượt qua ngưỡng tâm lý khá quan trọng là 600 điểm trong bối cảnh diễn biến trên biển Đông lắng dịu, nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn có kết quả ấn tượng trong nửa đầu năm, dòng vốn ngoại vẫn chảy vào đều đặn và ngưỡng kháng cự 592-594 điểm đã bị phá trong phiên cuối tuần trước.

Thị trường tiếp tục tăng điểm và đang chinh phục ngưỡng 600 điểm quan trọng còn bởi giới đầu tư trong nhiều tháng qua vẫn chưa thoát ra khỏi tỉnh cảnh khó khăn trong việc tìm một kênh đầu tư có khả năng sinh lời tốt.

Bên cạnh các cổ phiếu lớn, nhiều cổ phiếu nhỏ trên cả 2 sàn HNX và HSX vẫn được đánh giá có cơ bản tốt và tăng giá chưa nhiều. Nhóm các cổ phiếu này có thể sẽ là lựa chọn của giới đầu tư sau khi các cổ phiếu blue-chips đã tăng giá dẫn dắt thị trường vào một đợt tăng khá tốt như thời gian vừa qua.

Ở chiều ngược lại, rất nhiều cổ phiếu có kết quả kinh doanh kém do tính cạnh tranh thấp trong một nền kinh tế mà sức cầu đang thấp. Bên cạnh đó, áp lực chốt lời và ngưỡng kháng cự mạnh 610 điểm tới có thể sẽ là yếu tố ngăn cản sự đi lên của thị trường.

Mạnh Hà