Trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An vừa trở thành trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á, và là 1 trong ba trang trại bò sữa của Châu Á được Global G.A.P. ConTrolUnion (Hà Lan) chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P).

Ngày 18/7/2014 tại thị xã Thái Hòa (Nghệ An), Vinamilk vinh dự được ông Richard De Boer, đại diện Global G.A.P. ConTrolUnion trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu cho trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An.

Đây là sự khẳng định cho những nỗ lực không mệt mỏi của Vinamilk trong thời gian qua nhằm hướng đến sản phẩm sữa uy tín, chất lượng cao ở thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng một hệ thống phát triển toàn diện, thân thiện với cảnh quan.

{keywords}
Trang trại bò sữa Vinamilk tại Nghệ An là trang trại bò sữa đầu tiên tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế Global G.A.P. được tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận

Trang trại Nghệ An của Cty Bò sữa Việt Nam (thuộc Vinamilk) triển khai tiêu chuẩn Global G.A.P từ tháng 9/2013 và được chứng nhận đạt chuẩn chỉ sau 8 tháng thực hiện.

Theo ông Vương Ngọc Long- Giám đốc kỹ thuật Cty Bò sữa Việt Nam, việc trang trại Nghệ An của Vinamilk áp dụng và đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P sẽ giúp Vinamilk ngày càng tạo được niềm tin cho khách hàng. Mặt khác, tiêu chuẩn này sẽ nâng cao uy tín về khả năng cạnh tranh trên thị trường, nâng tầm Vinamilk và đáp ứng nhu cầu ở những thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ.

“Công ty đang tiếp tục triển khai đánh giá Tiêu chuẩn Global G.A.P cho toàn bộ các trang trại của Vinamilk trên toàn quốc. Trước đó, hệ thống 5 trang trại của Vinamilk đề đã đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2008 do Tổ chức chứng nhận Bureau Verias (Pháp) cấp”, ông Long cho biết.

{keywords}

{keywords}
Hệ thống vắt sữa tự động hiện đại tại Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An

Để ngành công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, Vinamilk luôn cố gắng chủ động được nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng. Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm hơn 500 tỷ đồng (năm 2013 tăng lên 1.600 tỷ). Hiện nay Vinamilk có 5 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng.

{keywords}
Ông Richard De Boer, đại diện Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion (Hà Lan) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.) cho trang trại của Vinamilk

Giai đoạn 2014 - 2015, Vinamilk sẽ có thêm 4 trang trại quy mô lớn ở Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Tây Ninh. Vinamilk đang có kế hoạch nhập bò giống cao cấp từ các nước phát triển như Úc, Mỹ để đáp ứng nhu cầu con giống ở các trang trại mới.

“Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty là hơn 80.000 con được chăn nuôi tại các trang trại Vinamilk và của bà con nông dân có ký hợp đồng bán sữa cho công ty. Mỗi ngày, đàn bò cung cấp khoảng 550 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3 triệu ly sữa”, ông Long cho biết.

Chia sẻ niềm vui với Vinamilk, ông Nguyễn Đăng Vang- Ủy viên Hội đồng chính sách khoa học và công nghệ, Chủ tịch Hội chăn nuôi Việt Nam khẳng định: “Thành công của các trang trại Vinamilk đã chứng minh tính khả thi và đúng đắn của Nhà nước và Chính phủ về chiến lược phát triển chăn nuôi bò sữa. Chúng tôi mong muốn nhiều trang trại bò sữa khác tại Việt Nam cũng đạt được tiêu chuẩn Global G.A.P”.

{keywords}
Tại chương trình, Bà Bùi Thị Hương - Giám Đốc Đối Ngoại Vinamilk cũng trao tặng 71.550 ly sữa của chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2014 cho nghèo trẻ em tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp này, Vinamilk trao tượng trưng 71.550 ly sữa từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của công ty cho trẻ em tỉnh Nghệ An.

Bộ tiêu chuẩn GlobalGAP được xây dựng bởi một hiệp hội bình đẳng của các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ, các tổ chức dịch vụ, các nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp, các tổ chức chứng nhận, các công ty tư vấn, các nhà sản xuất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, các trường đại học...và các hiệp hội của họ.

Tiêu chuẩn GlobalGap yêu cầu các nhà sản xuất phải thiết lập một hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt bắt đầu từ khâu sửa soạn nông trại canh tác đến khâu thu hoạch, chế biến và tồn trữ. Trọng tâm của GlobalGap là an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc.

Cao Thái