Đã hơn 3 năm, nhiều người không còn thấy “bóng ma” 77L-7777 xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hay Quy Nhơn - quê hương của chủ chiếc xe - bà Dương Thị Bạch Diệp.

Khi chiếc xe Rolls Royce Phantom màu xanh lục thẫm của bà Dương Thị Bạch Diệp theo đường hàng không về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) vào ngày 29/1/2008, rất nhiều người đã dõi theo chiếc xe. Và khi nó được đeo biển cực đẹp tứ quý 7, còn cả nghìn câu chuyện khác để nói về nó.

Theo thống kê của chuyên trang xe hơi Bimmer.vn, hiện nay đã có trên 100 chiếc Rolls Royce lăn bánh ở Việt Nam. Nhưng nói đến dòng xe siêu sang xuất xứ từ Anh quốc, người ta buộc phải nhắc đến chiếc Phantom mang biển số 77L7-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp – một trong những chiếc xe Rolls Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam. Vậy “bóng ma” với biển số “thất trùng thất” bây giờ ở đâu.

{keywords}
 

Đối với những chiếc xe sang khác, chuyện xuất hiện trên đường phố hay không chẳng mấy ai để ý nhưng với Rolls Royce Phantom 77L-7777 lại là chuyện khác, khi có nhiều tin đồn xuất hiện.

Bà Dương Thị Bạch Diệp (Công ty Diệp Bạch Dương) vốn kinh doanh bất động sản nên không khó hiểu nhiều lời đồn cho rằng nữ đại gia này bị phá sản, chiếc xe bán cho chủ khác…

Có người mê tín cho rằng chiếc xe này đã không mang lại may mắn cho chủ nhân của nó trong công việc làm ăn, vì biển số xui “thất trùng thất” (chữ L quay ngược đầu lại như số 7).

Tuy nhiên, trái với những lời đồn được thêu dệt, hiện nay chiếc xe vẫn đang nằm trong gara nhà bà Dương Thị Bạch Diệp.

Bà Diệp cho hay, chỉ vì ít đi xe, không muốn phô trương mà bà bị mang tiếng là vỡ nợ, bán xe, phá sản. Bà cũng khẳng định: “Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi”.

(Theo Autodaily)