Siêu xe Range Rover vốn đã sang trọng và đẳng cấp, được độ thêm một lớp vàng 24K lóng lánh càng tôn lên vẻ đẹp và độc của xe.

Xem bài khác trên Vef.vn

{keywords}

Range Rover phiên bản Autobiography Ultimate Edition giá 10 tỷ, độc nhất Việt Nam được bắt gặp tại xưởng của một công ty chuyên độ vàng cho các siêu xe. Sau khi khoác lên mình một lớp vàng, chiếc Range Rover càng trở lên đẳng cấp hơn. 

{keywords}

Theo các kỹ sư ở đây, để có một phiên bản Range Rover mạ vàng 24K độc đáo, họ phải bỏ ra 20 ngày làm việc liên tục. Công đoạn đầu tiên cần lên ý tưởng cùng khách hàng để tạo ra sự mới lạ và không "đụng hàng" với bất kỳ một xe nào. Ảnh: Bộ chữ Range Rover trước và sau xe được "chế" mới.

{keywords}

Do đặc thù dòng Range Rover có nhiều chất liệu thuộc phi kim, để độ bền và giúp cho lớp vàng bám chắc bề mặt, các kỹ sư quyết định chế toàn bộ các chi tiết mới bằng kim loại để thay thế với tỷ lệ 1:1 như linh kiện gốc của xe.

{keywords}

Các chi tiết ốp 2 bên của thân xe được chế thêm bộ mới. {keywords}

Công đoạn tiếp theo là phải xử lý đánh bóng và làm sạch bề mặt, rồi hoạt hóa bề mặt. Ảnh: Hai chi tiết của hốc đèn xi-nhan trước được tạo mới 

{keywords}

Để bề mặt lớp vàng đẹp và sáng bóng, các kỹ sư tiếp tục phủ thêm một số kim loại quý khác tạo thành lớp lót (mạ mờ, mờ bóng, mạ dày) và sau đó mới chính thức phủ vàng ròng 24K. Ảnh: Viền bo ngoài của lá tản nhiệt mui xe và gầm trước của Range Rover được "chế" mới. 

{keywords}

Theo anh Nguyễn Ngọc - kỹ sư chính thực hiện độ chiếc xe này, đây là siêu xe đặc biệt và giới hạn của dòng Range Rover. Sau khi mạ vàng, đây sẽ là chiếc siêu xe Range Rover độc nhất và đầu tiên trên thế giới được độ vàng. Ảnh: Viền bo ngoài cho gương chiếu hậu và các miếng ốp ở thân xe được "chế" thêm. 

{keywords}

Có hơn 30 chi tiết được "chế" mới cho siêu xe Range Rover này. Nếu độ vàng tại Việt Nam sẽ giúp chủ xe tiết kiệm được từ 1 - 3 tỷ đồng.


(Theo KT)