Thay vì chen lấn, hít bụi bẩn hay nơm nớp bị móc túi khi đi chợ, nhiều bà nội trợ Việt đang dần hình thành thói quen chuyển khoản online để mua thực phẩm tươi sống hay món ăn chế biến sẵn từ các shop giao hàng tận nơi.

Đi chợ mọi lúc

Phụ nữ hiện đại vừa chăm sóc gia đình, vừa vẹn toàn công việc nên luôn thiếu thời gian. Nhiều chị em văn phòng tranh thủ từng giây đi mua sắm.

Đã từ lâu đi chợ online đã trở thành thói quen của hầu hết phụ nữ công sở. Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59% trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này. Nhóm cán bộ quản lí, nhân viên văn phòng chính là đối tượng mua sắm trực tuyến thường xuyên, chiếm đến 41%.

{keywords}
Nhờ BankPlus, mọi người có thể chuyển tiền nhanh, đơn giản, sử dụng mọi lúc mọi nơi lại cực kỳ an toàn, hiệu quả!

Điểm thú vị của việc đi chợ online là tiết kiệm thời gian, bạn không phải chen lấn, hít bụi bẩn, không lo bị móc túi như đi chợ ở ngoài. Những mặt hàng được giao bán ở trên các trang web không những đa dạng về chủng loại và còn chất lượng hơn cả ngoài chợ. Các chị em phụ nữ có thể ở bất kỳ nơi đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại kết nối internet đều có thể vào các trang web này đặt mua thực phẩm.

Chị Nguyễn Thu Hương, giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội, vốn bận rộn nên mấy năm nay chị trở thành một “tín đồ” mua sắm trên mạng. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm… gần đây chị còn mua cả thực phẩm online nữa. Giờ nghỉ trưa, chị Hương thường dành thời gian đi chợ cho bữa tối của cả gia đình. Chỉ cần tham gia vào các diễn đàn, chị có thể dễ dàng tìm thấy shop hàng online của các mẹ với đủ loại thực phẩm tươi sống, cũng như nhiều món ăn được giao hàng tận nơi.

{keywords}
Chuyển tiền đơn giản, dễ dàng với BankPlus

Thanh toán an toàn, bảo mật

Với chị Hương đi chợ online rất tiện lợi, nhất là với sự hỗ trợ từ các dịch vụ thanh toán trực tuyến, đơn cử như dịch vụ BankPlus chị đang sử dụng.

Dịch vụ BankPlus nhằm giúp người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng, an toàn qua điện thoại di động mà không cần ra điểm giao dịch ngân hàng, giúp cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, an toàn hiệu quả mọi lúc mọi nơi. Chị Hương cảm thấy an tâm và “tăng nhiệt” mua sắm trực tuyến từ ngày có BankPlus.

Không chỉ vậy, chị có thể thực hiện tất cả việc quản lý về tài chính từ việc giao dịch nhận và chuyển tiền với đối tác tới việc thanh toán hóa đơn dịch vụ như đóng bảo hiểm, học phí cho con, thanh toán hóa đơn điện nước, nạp tiền điện thoại đều rất tiện lợi. Điều mà chị tâm đắc khi sử dụng dịch vụ này là ở nhà hay quán café, thậm chí nửa đêm, chị vẫn có thể giao dịch ngân hàng mà không cần nhắn tin hay kết nối 3G hoặc Wi-Fi.

Cũng bận rộn như chị Hương, chị Thu Trang cũng chuộng hình thức đi chợ online. Chị Trang cho biết: “Giờ ngồi nhà chỉ vài thao tác trên điện thoại có thể mua săm thoải mái. Vừa tiện lợi vừa không phải rút tiền mặt tại ATM để thanh toán như trước đây. Các thao tác sử dụng BankPlus trên di động đơn giản, thuận tiện và bảo mật thông tin của khách hàng”.

Khi điện thoại hết tiền, chị có thể nạp tiền qua điện thoại và còn được tiết kiệm đến 5,5% . Ngay cả việc thanh toán tiền cước ADSL, homephone… qua di động cũng nhận được ưu đãi tương tự.

{keywords}
BankPlus giúp chuyển tiền mọi lúc, thanh toán mọi nơi

Hiểu được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, từ đầu năm 2011, Tổng công ty viễn thông Viettel đã quyết định chủ động phát triển một hệ thống mobile banking (ngân hàng di động) quy mô lớn, công nghệ hiện đại với sự hợp tác của hầu hết các ngân hàng hàng đầu Việt Nam với tên gọi BankPlus.

Là ứng dụng do chính các kỹ sư Viettel thiết kế, hoàn thiện và cung cấp từ năm 2011, đến nay dịch vụ BankPlus đã có mặt tại 14 ngân hàng và được sự đón nhận của hơn 3 triệu khách hàng, tạo ra doanh số chuyển tiền lên đến hơn 1.500 tỷ/tháng và doanh số thanh toán cước lên đến hơn 120 tỷ/tháng.

BankPlus là dịch vụ hợp tác giữa Viettel và các Ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua điện thoại di động một cách nhanh chóng, an toàn, đơn giản, mọi lúc mọi nơi. Giao dịch được thực hiện an toàn với chính sách bảo mật 2 lớp gồm mật khẩu và mã xác thực giao dịch . Đặc biệt, dịch vụ tương thích với tất cả các dòng máy điện thoại di động hiện có trên thị trường.

Khách hàng chỉ cần mang CMND ra các cửa hàng Viettel hoặc điểm giao dịch ngân hàng để đăng ký, sau đó gọi *123# và sử dụng dịch vụ trên điện thoại hoặc liên hệ tổng đài 19008099 (200đ/phút)/truy cập website: http//bankplus.com.vn để biết thêm chi tiết.

Thúy Ngà