Dự kiến ở mỗi ga nội địa và quốc tế, Cảng Nội Bài sẽ đặt 2-3 cây nước phục vụ miễn phí, thay vì phải bỏ hàng chục nghìn đồng mua một chai nước như hiện nay.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đang khảo sát vị trí để lắp đặt một số cây nước miễn phí tại ga nội địa và quốc tế ngay sau khi có chỉ đạo của Cục Hàng không.

Dự kiến ở mỗi ga nội địa và quốc tế sẽ đặt 2-3 cây nước phục vụ miễn phí. Vị trí đặt ở phòng chờ trước khi lên máy bay, nơi hành khách không được mang theo nước và lâu nay nếu muốn uống phải mua với giá cao gấp nhiều lần bên ngoài.

Lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài cho biết, tiếp tục hiệp thương với các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống tại sân bay để giảm giá các mặt hàng. Hiện giá bán của các cửa hàng tại đây không quá chênh lệch và nằm trong mức trần đã ký kết với cơ quan quản lý.

{keywords}
Các "thượng đế" của ngành hàng không sắp tới sẽ không phải mua nước tại sân bay

Sân bay Nội Bài cũng công khai các đường dây nóng để hành khách phản ánh những khó khăn, khiếu nại...

Trước đó, trong đợt giám sát sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đầu tuần qua, đoàn kiểm tra của Cục Hàng không do Phó cục trưởng Võ Huy Cường đã yêu cầu các cảng hàng không, sân bay, hãng vận chuyển nghiên cứu việc lắp đặt thiết bị lọc nước sạch và cấp nước miễn phí cho hành khách.

Cục Hàng không cho rằng, nhiều hành khách phàn nàn mua nước lọc ở sân bay đắt như nước trong khách sạn 5 sao. Tuy nhiên, khi đến khách sạn 5 sao khách đặt phòng có 3 lựa chọn là dùng nước miễn phí, dùng đồ ăn thức uống trả tiền trong mini bar hoặc có thể mua ở ngoài theo nhu cầu. Còn ở sân bay thì hành khách không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải mua nước theo giá niêm yết của nhà hàng, có lúc lên tới 40.000 đồng/chai.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết sẽ lắp ngay 2 trụ nước uống miễn phí tại khu vực cách ly tại nhà ga quốc tế và quốc nội để phục vụ hành khách đến, đi từ sân bay.

Theo Zing