Thay vì lủng củng các loại thẻ như thẻ thành viên, thẻ Vip, thẻ khách hàng thân thiết… khách hàng hiện chỉ cần sở hữu một chiếc thẻ đa tiện ích để tích điểm và hưởng ưu đãi của nhiều thương hiệu.
 

Thẻ chăm sóc khách hàng đa tiện ích cũng là xu hướng mới của hàng loạt các DN lớn tại Việt Nam hiện nay.
 
Liên kết, xu hướng chăm sóc mới DN
 
Việc chăm sóc khách hàng bằng các loại thẻ như thẻ Thành viên, thẻ Vip, thẻ Khách hàng thân thiết… đã được các DN Việt Nam sử dụng từ lâu và trở nên phổ biến. Thông thường những thẻ này chỉ có 1 tiện ích duy nhất như tích điểm đổi quà, thăng hạng, giảm giá cho người dùng.
 
Khách hàng muốn nhận nhiều ưu đãi đương nhiên phải sở hữu nhiều loại thẻ khác nhau, gây nhiều bất tiện, khiến cho các loại thẻ này ngày càng trở nên bão hòa và đặc biệt, không thể mang lại cho đơn vị phát hành thẻ một lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
 
Chính vì vậy, xu hướng hợp tác với nhau để cùng đưa ra 1 sản phẩm thẻ “đa tiện ích”, tích hợp thêm nhiều tính năng mới vào 1 chiếc thẻ chăm sóc khách hàng duy nhất đang được cộng đồng các DN quan tâm. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều những chiếc thẻ như vậy: có loại thẻ vừa là thẻ ngân hàng, vừa là thẻ mua hàng siêu thị; có loại thẻ khác vừa là thẻ thành viên của hệ thống bán hàng online kiêm thẻ giảm giá tại một hệ thống cửa hàng nào đó…
 
Việc “bắt tay” giữa nhiều DN với nhau tất yếu cho ra đời các loại Thẻ đồng thương hiệu, được đồng phát hành bởi những “ông lớn” trên thị trường. Đáng chú ý nhất trong số này có thể kể đến các sản phẩm thẻ hợp tác của một số thương hiệu lớn với Lingo.
 
Dấu ấn đầu tiên được thị trường ghi nhận là vào tháng 3/2013, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam hợp tác với Lingo phát hành thẻ đồng thương hiệu BIDV - Lingo. Chiếc thẻ này tích hợp đầy đủ các chức năng ngân hàng của thẻ ATM BIDV và chức năng tích điểm đa tiện ích của thẻ Lingo.
 
Khách hàng sở hữu thẻ được nhận ưu đãi thường niên đến 30% tại hàng ngàn điểm ưu đãi trong hệ thống Lingo tại Hà Nội và Tp. HCM. Theo đại diện BIDV, đây là một trong những sản phẩm thẻ có mức tăng trưởng tốt nhất của BIDV hiện nay.
 
Thẻ Lingo - Công cụ chăm sóc khách hàng của nhiều DN lớn

Không đứng ngoài xu hướng trên, tháng 10/2013, Vinaphone cũng tích hợp chức năng tích điểm đa tiện ích của thẻ Lingo vào thẻ chăm sóc khách hàng VIP của mình, bằng việc hợp tác với Lingo cho ra đời Thẻ đồng thương hiệu Vinaphone-Lingo và được khách hàng đánh giá rất cao - hơn 90% khách hàng sở hữu thẻ được ghi nhận là đang giữ và sử dụng thẻ thường xuyên.
 

{keywords}
Các loại thẻ Lingo

           
Việc được nhiều DN lớn “chọn mặt gửi vàng” cho thấy thẻ Lingo đang là sản phẩm được cả người tiêu dùng và các DN rất quan tâm hiện nay.
 
Được phát triển bởi Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Lingo, bản thân thẻ Lingo đã là 1 chiếc thẻ “đa tiện ích”, giúp khách hàng được nhận ưu đãi cùng lúc tại hệ thống điểm bán hàng của hàng trăm doanh nghiệp uy tín là đối tác của Lingo, được tích lũy điểm và dùng điểm tích lũy để thanh toán khi mua sắm.
 
Các đối tác tham gia hệ thống được cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng 24/7… từ Lingo.

{keywords}
Các đối tác điểm ưu nổi bật của Lingo

         
Ngày 15/07/2014, lại thêm một “ông lớn” quyết định chọn thẻ Lingo làm công cụ chăm sóc khách hàng, với mục tiêu đạt được hiệu quả cao như các DN đi trước trước, đó là Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam - VTVCab.
 
Lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược Lingo - VTVcab đã được tổ chức, đánh dấu thẻ đồng thương hiệu lớn thứ 3 trên thị trường của Lingo, thẻ VTVCab - Lingo.
 

{keywords}
Lễ ký kết hợp tác Lingo - VTVcab


Ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại điện tử Lingo cho biết: “Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những sản phẩm chiến lược của chúng tôi cung cấp cho các DN Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực thương mại điện tử.
 
Sau 3 năm đi vào hoạt động, thẻ Lingo đã có khoảng 100.000 khách hàng sử dụng và những lợi ích từ thẻ này mang lại trong hoạt động chăm sóc khách hàng đã được nhiều đối tác lớn của chúng tôi như BIDV, Vinaphone, VTVcab… công nhận. Đây được coi là lĩnh vực thế mạnh của Lingo hiện tại trên thị trường Việt Nam và sẽ được chúng tôi đẩy mạnh hơn trong tương lai gần”.

TH.