Khi thị trường BĐS trầm lắng, việc dự án, đặc biệt những dự án cao cấp được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín sẽ hút sự quan tâm của thị trường và hồi phục niềm tin của khách hàng.

Những chiến lược “tái sinh”

Mới đây, Indochina Land vừa công bố những thông tin ban đầu về dự án Khu biệt thự Eden, một sản phẩm bất động sản cao cấp tại quận 9, TP.HCM. Ít người biết, dự án này là kết quả của một thương vụ M&A điển hình trong lĩnh vực bất động sản thời gian gần đây.

{keywords}
Eden là cộng đồng biệt thự mang phong cách sống nghỉ dưỡng tọa lạc tại vị trí chiến lược tại Quận 9, TPHCM trở thành BĐS hấp dẫn trên thị trường TPHCM mới đây do Indochina Land làm chủ đầu tư. Website http://edenliving.com.vn

Cho đến khi dự án mang tên Eden được chính Indochina Land đứng ra đầu tư và phát triển, thị trường bắt đầu quan tâm đặc biệt khi mà Eden được xác định sẽ tiếp nối hành trình bất động sản cao cấp cùng những phong cách sống độc đáo mà chủ đầu tư này đã theo đuổi thành công với nhiều dự án “đình đám” khác.

Ông Christopher Piro, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Indochina Land cho biết, ông có cái nhìn lạc quan về thị trường bất động sản cao cấp bởi lẽ những sản phẩm này không những vẫn chứng tỏ sức hấp dẫn trong suốt thời gian thị trường trầm lắng mà còn có khả năng phục hồi nhanh nhất sau mỗi quá trình suy thoái.

“Chúng tôi tin tưởng vào thị trường TP.HCM cũng như những quy hoạch hạ tầng được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo cho những giá trị tương lai về giao thông và hạ tầng cho dự án Eden”, ông Piro nói.

{keywords}
Tiện ích đẳng cấp mang lại cuộc sống tiện nghi cho cộng đồng biệt thự. Website http://edenliving.com.vn

Ông Piro đồng thời nhấn mạnh việc mở bán sắp tới đã được tính toán kỹ dựa trên tình hình thị trường cũng như kinh nghiệm phát triển dự án hơn 10 năm nay tại Việt Nam.

Những khảo sát thị trường mới nhất của Indochina Land cho thấy thị trường bất động sản TP.HCM đã bắt đầu tỏ rõ sự hồi phục với tỷ lệ giao dịch tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái tại thị phần nhà chung cư.

Thêm vào đó, sự hồi phục của thị trường TP.HCM là kết quả của nền kinh tế vĩ mô dần đi vào ổn định và bất động sản trở thành lĩnh vực hấp dẫn và ưu tiên đầu tư nhất kể từ năm 2009. Đấy chính là những cơ sở lý giải cho sự tự tin của Indochina Land với “nước cờ mới” mang tên Eden trên thị trường.

Khác biệt hóa để thành công


Ngay cả khi các yếu tố thị trường đang ủng hộ, việc thị trường có quá nhiều lựa chọn lại là một điểm trừ nếu xét trên phương diện bán hàng. Chính vì điều này, việc đưa ra những giá trị gia tăng và khác biệt cho sản phẩm là cách thức mà một số chủ đầu tư giàu kinh nghiệm đang áp dụng.

{keywords}

Tuy nhiên, người mua vẫn thận trọng và lựa chọn kỹ càng những sản phẩm họ “xuống tiền”; yếu tố quan trọng và tiên quyết họ xem xét khi mua bất động sản phải kể đến tiềm năng sinh lời và giá trị vốn gia tăng của sản phẩm bất động sản đó trong tương lai. Và khi đó, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là: “sản phẩm này được phát triển bởi nhà đầu tư nào”.

Điều này lý giải tại sao Indochina Land luôn chú trọng tới tối ưu hóa thiết kế và trang bị cơ sở tiện ích, với lưu tâm về chiến lược khác biệt hóa trong sản phẩm cuối cùng. Chiến lược này trên thực tế đã được Indochina Land thực hiện tại các dự án khác của tập đoàn.

“Đội ngũ dự án của chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung làm tốt những hạng mục của dự án theo chiến lược khác biệt hóa so với những dự án cạnh tranh khác và chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi những giá trị đó để mang lại những sản phẩm bất động sản giá trị cao và mang lại phong cách sống độc đáo”, ông Christopher Piro khẳng định.
Trong khi đó, một khía cạnh quan trọng khác là vị trí của dự án Eden tại quận 9, nơi đang được coi là một tâm điểm đầu tư mới của thị trường TP. HCM, khi mà tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây đang được đảm bảo tiến độ và có thể hoàn thiện vào khoảng cuối năm nay 2014.

“Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản và tiến độ tích cực từ những dự án cơ sở hạ tầng cho phép chúng tôi tin tưởng và tự tin về sự thành công của dự án Eden”, ông Christopher Piro cho biết.

Thu Hà