Trước phản ứng của khách du lịch hủy tour đi Trung Quốc và các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng không đón khách Trung Quốc, chiều 14/5, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng du lịch là một lĩnh vực nhạy cảm nên sẽ lập tức tạo ra tâm lý e ngại, dè dặt của du khách.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong nhiều ngày nay, Tổng cục Du lịch đã trực tiếp gọi điện tới sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương yêu cầu chỉ đạo các khách sạn, công ty lữ hành tuyệt đối không có hành vi kỳ thị, thiếu kiểm soát đối với du khách Trung Quốc.

“Có ba điểm chúng tôi nhấn mạnh tới các địa phương: một là duy trì hoạt động một cách bình thường, đảm bảo các dịch vụ phục vụ du khách; hai là không có hành động kỳ thị, phân biệt đối xử quá khích với khách Trung Quốc; ba là đảm bảo an toàn cho du khách, không để kẻ xấu lợi dụng dẫn đến các hành động quá khích gây ảnh hưởng xấu tới du lịch cũng như hình ảnh Việt Nam” - người đứng đầu ngành du lịch cho hay.

{keywords}

Thông báo không phục vụ khách Trung Quốc ở quán cà phê ở Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Tình hình căng thẳng ở biển Đông đã tác động không nhỏ đến ngành du lịch Việt Nam, tâm lý e ngại đã khiến lượng khách vào Việt Nam gần đây sụt giảm đáng kể. Bên cạnh đó, nhiều công ty lữ hành cũng cho biết khách Việt hủy tour đi Trung Quốc những ngày qua khá nhiều.

Trong khi đó, một số nhà hàng, quán ăn tại một số tỉnh đã dán thông báo không phục vụ khách Trung Quốc.

(Theo NLĐ)