Những chính sách ưu đãi từ Chính phủ cùng thông tin về gói hỗ trợ thứ hai đang khiến thị trường bất động sản sôi động hơn, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản cao cấp.

Thị trường địa ốc nóng dần


Thời gian vừa qua, thị trường địa ốc đang dần nóng lên nhờ lượng giao dịch tăng mạnh tại các phân khúc bình dân. Hầu hết các dự án được mở bán đều có mức giá khá tốt từ 15 đến 17 triệu/m2, tập trung chính ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đan Phượng… Đơn cử như Xuân Mai Tower, chung cư N04 Trung Hòa Nhân Chính, chung cư 57 Vũ Trọng Phụng, CT2B và HHB (Khu đô thị mới Tân Tây Đô)…

Tiếp nối các sản phẩm bình dân, phân khúc bất động sản cao cấp cũng bắt đầu nổi sóng với nhiều dự án tốt từ chung cư cao cấp đến các sản phẩm biệt thự, nhà liền kề, dù phân khúc này không được hưởng ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Đặc biệt ở những dự án có giá từ 27 đến hơn 30 triệu đồng/m2, nguồn cung trở nên khan hiếm khi nhiều dự án vừa được chào bán đã cháy hàng.

{keywords}

Thực tế tình hình thị trường cho thấy, nếu trước đây phân khúc nhà đất cao cấp chủ yếu được nhà đầu tư tìm đến với mục đích kiếm lợi nhuận, thì nay khi thị trường dần ổn định, giá giảm ở mọi phân khúc thì giới đầu cơ hoặc chưa dám xuống tiền để mua, hoặc chưa thể thu hồi được vốn từ những đợt đầu tư trước để tiếp tục ôm hàng. Do vậy, đây chính là thời điểm tốt để người có nhu cầu thực sở hữu các sản phẩm bất động sản cao cấp.

{keywords}

Nhiều dự án hút khách

Có thể kể đến hàng loạt các dự án đang thu hút đông đảo khách hàng như: dự án StarCity Lê Văn Lương, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn đã có gần 200 giao dịch thành công. Dự án N04 Trung Hòa - Nhân Chính, Trung Yên Plaza đã bán hết sau vài tuần được giới thiệu; Indochina Plaza Hanoi chỉ còn gần 20 căn hộ để bán… Tỷ lệ giao dịch thành công tăng mạnh ở nhiều dự án cao cấp như Thăng Long Number One, Mandarin Garden và đặc biệt là tại dự án Gamuda Gardens.

{keywords}

Gamuda City được Công ty Gamuda Land Việt Nam đầu tư xây dựng để trở thành một trong những dự án đô thị quy mô nhất tại Việt Nam trải rộng trên khuôn viên 500ha với tổng giá trị đầu tư lên tới 5 tỷ USD. Dự án bao gồm bốn khu phức hợp chính là Gamuda Lakes, Gamuda Plaza, Gamuda Central và Gamuda Gardens. Trong đó Gamuda Gardens được xây dựng trên diện tích 73ha, với mục tiêu trở thành khu dân cư có đầy đủ mọi trang thiết bị hiện đại và tiện ích cộng đồng.

{keywords}

Ngoài các yếu tố về chất lượng sản phẩm, uy tín chủ đầu tư thì các vấn đề về cơ sở hạ tầng công cộng, dịch vụ sống và những tiện ích đi kèm của dự án cũng tạo thêm điểm cộng hoàn hảo cho Gamuda Gardens. Với mật độ xây dựng thấp, diện tích cây xanh và các công trình công cộng lên tới hơn 50% tổng diện tích dự án, bao bọc dự án là công viên Yên Sở vừa được mở cửa đi vào hoạt động sẽ mang đến cho cư dân tương lai tại Gamuda Gardens một cuộc sống xanh và an lành ngay giữa lòng thủ đô ồn ào, sôi động.

{keywords}

Khu đô thị Gamuda Gardens hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với 364 căn biệt thự song lập và liền kề. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% sẽ được nhận nhà ngay, 80% còn lại được trả chậm trong vòng 48 tháng với lãi suất 0%. Dự án bắt đầu bàn giao nhà cho cư dân từ tháng 4/2014.

Dự án sẽ được Siêu thị dự án bất động sản STDA - đơn vị phân phối chính thức, tổ chức Lễ mở bán vào 9h ngày 20/4/2014 tại Tầng 21, tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, 63 Lê Văn Lương, Hà Nội.

Anh Vũ