Một trong những địa điểm cà phê bệt nổi tiếng ở Sài Gòn là công viên 30/4 bên hông nhà thờ Đức Bà, quận 1, với "ghế ngồi" là giấy báo, nhân viên liên hệ với chủ quán bằng bộ đàm.

{keywords}

Có vị trí "vàng", công viên 30/4 đang có khá nhiều quán cà phê cóc giành nhau. Tại đây, nhân viên bán cà phê niềm nở đón khách từ xa. Tờ báo cũ sẽ được dùng làm "ghế" lót ngay xuống lề đường, bãi cỏ công viên cho khách ngồi.

{keywords}

Vào mỗi buổi chiều cà phê bệt công viên 30/4 luôn thu hút đông đảo bạn trẻ.

{keywords}

Sau khi chốt menu, nhân viên bán nước sẽ rút bộ đàm liên lạc về điểm tập kết.

{keywords}

Vài phút sau khi điện đàm, các loại nước giải khát theo yêu cầu của khách hàng được một người đi xe máy mang lại giao. Những người bán hàng cho biết, cách thức phục vụ nói trên vừa nhanh, lại không sợ lực lượng chức năng truy quét.

{keywords}

Những ly nước bằng nhựa được để trong chiếc khay “chuyên dụng” mang đến cho khách. Các loại nước giải khát ở đây có giá từ 12.000 đồng đến 15.000 đồng.

{keywords}

Ngay sau khách rời đi nhân viên bán cà phê nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ giấy báo và rác do khách bỏ lại.

{keywords}

Điểm đặc biệt của cà phê bệt là ở đây không có mở nhạc nhưng lại vô cùng náo nhiệt và sôi động bởi các nhóm bạn trẻ tụ tập về đây đàn hát.

{keywords}

Nhiều bạn trẻ cũng chọn nơi đây để tổ chức sinh nhật cho mình, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có không khí trong lành vui vẻ.

{keywords}

Bên cạnh cà phê bệt ngồi giấy báo, tại công viên 30/4 cũng xuất hiện nhiều hình thức bán hàng theo kiểu "chạy", như những người bán hàng rong xoài dầm, bánh kẹo...

{keywords}

... hay các loại quà vặt được yêu thích như bò bía, bắp rang.

(Theo Zing)