Techcombank khẳng định cả các giao dịch trực tuyến của ngân hàng này hoàn toàn an toàn bởi Techcombank không sử dụng phiên bản phần mềm lỗi “Trái tim rỉ máu” trong OpenSSL.

Trong TCBC ngày 10/4/2014 của Techcombank, ngân hàng này khẳng định tất cả các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp của Techcombank có thể hoàn toàn yên tâm tiếp tục giao dịch bình thường.

{keywords}

Techcombank đã nhận biết được thông tin phiên bản phần mềm lỗi “Trái tim rỉ máu” ngay khi mới được cảnh báo thông qua kênh theo dõi và giám sát An ninh thông tin của mình.

“Cùng với việc đầu tư nâng cấp nền tảng công nghệ hiện đại và trang bị các công cụ rà soát, giám sát, ngăn chặn tiên tiến nhất, Techcombank đang và sẽ chủ động định kỳ thực hiện rà soát và xử lý các lỗ hổng an ninh thông tin. Do vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến an toàn và tiện lợi của Ngân hàng chúng tôi”, đại diện Techcombank khẳng định.

{keywords}

Trước đó, ngày 7/4/2014 trên một diễn đàn bảo mật uy tín của Mỹ, một kỹ sư đã công bố phát hiện ra lỗi nghiêm trọng với tên gọi Heart Bleed (Trái tim rỉ máu) trong OpenSSL - một thư viện phần mềm mã nguồn mở bảo mật phổ biến nhất cho các trang web và dịch vụ trực tuyến trên mạng Internet.

Hiện OpenSSL đang được nhiều tổ chức, kể cả ngân hàng sử dụng để bảo mật các giao dịch thanh toán trên mạng. Nếu khai thác “Trái tim rỉ máu” trên OpenSSL thành công, hacker có thể truy cập vào bộ nhớ đệm của phần mềm này trên máy chủ, lấy cắp các thông tin nhạy cảm của người dùng, từ đó thực hiện các hành vi gian lận tài chính. Các chuyên gia trên thế giới đã xác nhận sự tồn tại của “Trái tim rỉ máu” .

{keywords}

Doãn Phong