Cắt đôi dép Trung Quốc mua ở chợ gần nhà, chị Nguyễn Thị Lý (Đan Phượng, Hà Nội) thấy trong ruột có những lỗ nhỏ và xông lên mùi khó chịu.

Chị Lý kể, đôi dép này khá mềm, nên mua cho con gái với giá chỉ 35.000 đồng được khoảng gần 1 tháng nay. “Con gái tôi thích nên dùng khá nhiều. Mãi đến khi cháu đọc trên mạng xã hội thấy thông tin có thuốc lạ trong loại dép nói trên và cắt ra, thì đúng là bên trong có các lỗ nhỏ kèm với phần nhựa như xơ mướp màu đen, mùi khó chịu”, chị Lý nói.

Theo lời chị Lý, loại dép trên mới được bán tại các cửa hàng tạp hóa và chợ ở địa phương từ khoảng 2 tháng nay. Dép dành cho con gái, có nhiều màu, hồng, xanh, đỏ... rất đẹp, dạng sục, mềm và êm chân mà giá cũng không quá đắt nên nhiều người mua để đi. Không chỉ hàng tạp hóa, tại chợ, loại dép này cũng được bán nhiều, giá chỉ khoảng 30.000 đồng đến 35.000 đồng/đôi, chị Lý thông tin thêm.

{keywords}

Chất lạ trong đôi dép Trung Quốc giá 35.000 đồng chị Lý mua tại chợ.

Không chỉ ở các huyện vùng ven, tại nội thành, loại dép này cũng được bán phổ biến. Thậm chí những nhiều xe hàng rong cũng bán loại dép này với giá khá cao, dao động 40.000 đồng đến 60.000 đồng/đôi. Chị Thu, một người bán hàng rong tại khu vực Cầu Diễn (H. Từ Liêm, Hà Nội) cho biết loại dép này được nhập từ mối buôn, khá đắt khách 3-4 tháng trở lại đây. “Cách đây vài hôm còn có chị khách quen là bác sĩ đặt mua gần chục đôi cho các chị em cùng chỗ làm ở phòng khám. Chị ấy bảo dép mềm, êm, nên đi lại nhiều không bị đau chân hay trơn trượt như những loại thông thường”, người bán dép rong nói thêm.

Đôi dép chị Lý mua cho con gái có màu hồng pha trắng, dạng sục, khá mềm và êm chân với phần đế dày, dưới đế có những lỗ nhỏ, trên dép có chữ Trung Quốc. Hai chiếc dép nhìn bằng mắt thường rất giống nhau, nhưng khi cắt ra, một chiếc có màu đen ở phần lát cắt, đồng thời có mùi rất khó chịu. Dép còn lại, lát cắt bình thường, cũng có lỗ nhưng không có chất màu đen hay mùi khó chịu.

Trước đó, từ khoảng 1 tuần nay, trên các trang mạng xã hội, những hình ảnh về loại dép nghi vấn có tẩm chất lạ được cư dân mạng truyền tay nhau. Theo mô tả, loại dép trên gây tê chân khi đi, cắt ra thì bên trong có nước thuốc. Những hình ảnh được chụp lại cho thấy đôi dép trên cũng chính là loại dép mà chị Nguyễn Thị Lý đã mua cho con gái.

“Cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra loại dép trên, nếu đúng chất lạ có mùi khó chịu trong dép là chất có hại thì cần thu hồi và cấm bán loại dép này”, chị Nguyễn Thị Lý chia sẻ. Chị cũng cho hay vẫn còn giữ đôi dép bị cắt và sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan chức năng để đi kiểm định.

Trong khi đó, chị Trần Thu Trang (Đống Đa, Hà Nội) cũng mua loại dép trông giống hệt với giá 100.000 đồng nhưng khi nghe tin đồn về dép gây tê chân, cắt ra thì không có chất hay mùi lạ. Chị Trang dùng keo dán lại, đi bình thường và chưa có biểu hiện tê chân hoặc phản ứng khác. Theo phản ánh của chị Trang, các bạn bè chị cũng mua loại dép này nhưng có người rạch dép thì có chất lạ, số khác lại không.

Theo Zing