Với dịch vụ VIP-Care, khách
hàng có thể tìm lại được đồ vật có giá trị mà họ đánh rơi hoặc để thất lạc.
VIP-Care là dịch vụ mới do công ty Consortio Services Việt Nam và Công ty TNHH
Bán lẻ FPT cho các khách hàng của FPT Shop tại Hà Nội. Lần đầu tiên tại Viêt
Nam, đồ vật thất lạc có thể được gửi trả lại cho chủ sở hữu thông qua một dịch
vụ sáng tạo và tiện ích của Consortio.
Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được một bộ công cụ gồm dây đeo
chìa khoá, nhãn dán mã cá nhân để khách hàng dán lên điện thoại, máy tính, các
thiết bị số, giấy tờ tùy thân quan trọng hoặc các vật dụng có giá trị khác. Trên
dây đeo chìa khoá và nhãn dán có ghi số điện thoại miễn phí để người nhặt được
có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng khi tìm được các vật dụng này.
Với nhãn dán được thiết kế đặc biệt cùng với một cơ chế phần thưởng cho người
nhặt, tỷ lệ hoàn trả đồ thất lạc được tăng lên đáng kể.
Nhân viên FPT tư vấn khách hàng về dịch vụ
mới lạ VIP-Care.
Mỗi gói dịch vụ Vip-Care bao gồm: Cung cấp một bộ công cụ gồm dây đeo chìa khoá,
nhãn dán công nghệ cao có mã cá nhân để khách hàng dán lên điện thoại, máy tính,
các thiết bị số hoặc các vật dụng có giá trị khác; nội dung trên dây đeo chìa
khoá và nhãn dán được ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để tăng khả năng đồ
vật được hoàn trả tại các nơi trên thế giới; miễn phí giao nhận và hoàn trả đồ
vật thất lạc toàn cầu; đường dây hỗ trợ miễn phí 24/7 cho tất cả các cuộc gọi
trong nước với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tuỵ; thông tin liên hệ
bao gồm đường dây điện thoại nóng để có thể liên hệ từ các nước khác ngoài Việt
Nam.
Việc giao nhận đồ vật thất lạc ngoài Việt Nam sẽ được DHL thực hiện, hoàn trả đồ
vật thất lạc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ do nhân viên của Consortio thực
hiện, tại các tỉnh khác sẽ do đối tác chuyển phát nhanhthực hiện. Phần thưởng
cho người hoàn trả tài sản bị thất lạc là một gói dịch vụ FPT Shop VIP-Care
trong vòng 01 năm và thông tin khách hàng được bảo mật.
Ông Magnus Bjellefors, Tổng Giám đốc Tập đoàn Consortio Services cho rằng: “Có
hai nguyên nhân chính các đồ vật bị mất hoặc thất lạc không được hoàn trả lại đó
là không xác định được người chủ và thiếu cơ chế thuận lợi để cho người nhặt
được đồ thất lạc có thể hoàn trả. Dịch vụ này nhằm gia tăng cơ hội nhận lại các
đồ vật có giá trị bị thất lạc.”
Trong thời gian đầu, gói dich vụ VIP-Care sẽ được áp dụng tại 4 cửa hàng trong
hệ thống FPT Shop gồm 92 Hai Bà Trưng, 107 Trần Đại Nghĩa, 45 Thái Hà, và tầng 1
Grand Plaza. Consortio Services Việt Nam đã tập huấn về kiến thức và kỹ năng có
liên quan đến dịch vụ cho tất cả các nhân viên bán hàng của FPT Shop trước khi
dịch vụ được triển khai.
FPT Shop là hệ thống trung tâm bán lẻ thuộc Công ty TNHH Bán lẻ FPT chuyên kinh
doanh các sản phẩm điện thoại di động, máy tính xách tay, và các sản phẩm kỹ
thuật số. Đây là hệ thống trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng
chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Công ty Consortio Services Việt Nam là đơn vị thành viên của Consortio Services
Group tại khu vực Châu Á chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ cuộc sống. Consortio
Group hiện đang cung cấp dịch vụ tại hai quốc gia ở Châu Á là Hồng Kông và Việt
Nam. Dịch vụ này về cơ bản sẽ hỗ trợ khách hàng khi họ gặp các sự cố mà gây mất
an toàn đến tính mạng và tài sản, gây phiền hà, khó khăn, lo lắng và làm cho
khách hàng bị căng thẳng. Ví dụ các sự cố như: bị tai nạn, bị hỏng xe, bị mất
chìa khóa, mất điện thoại di động, bị mất thẻ tín dụng, bị giả mạo căn cước ...
-
Thúy Ngà