HTML clipboard

Với dịch vụ VIP-Care, khách hàng có thể tìm lại được đồ vật có giá trị mà họ đánh rơi hoặc để thất lạc.

VIP-Care là dịch vụ mới do công ty Consortio Services Việt Nam và Công ty TNHH Bán lẻ FPT cho các khách hàng của FPT Shop tại Hà Nội. Lần đầu tiên tại Viêt Nam, đồ vật thất lạc có thể được gửi trả lại cho chủ sở hữu thông qua một dịch vụ sáng tạo và tiện ích của Consortio.

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được một bộ công cụ gồm dây đeo chìa khoá, nhãn dán mã cá nhân để khách hàng dán lên điện thoại, máy tính, các thiết bị số, giấy tờ tùy thân quan trọng hoặc các vật dụng có giá trị khác. Trên dây đeo chìa khoá và nhãn dán có ghi số điện thoại miễn phí để người nhặt được có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng khi tìm được các vật dụng này. Với nhãn dán được thiết kế đặc biệt cùng với một cơ chế phần thưởng cho người nhặt, tỷ lệ hoàn trả đồ thất lạc được tăng lên đáng kể.


Nhân viên FPT tư vấn khách hàng về dịch vụ mới lạ VIP-Care.
Bà Trịnh Hoa Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ FPT nói: “Chúng tôi hiểu rằng tại Việt Nam có rất nhiều đồ vật có giá trị bị thất lạc được tìm thấy nhưng không thể hoàn trả được cho người chủ sở hữu. Với dịch vụ giá trị gia tăng mới này, chúng tôi tin sẽ đem đến cho khách hàng một cảm giác an tâm và trong các trường hợp này họ sẽ được trợ giúp tận tình.”

Mỗi gói dịch vụ Vip-Care bao gồm: Cung cấp một bộ công cụ gồm dây đeo chìa khoá, nhãn dán công nghệ cao có mã cá nhân để khách hàng dán lên điện thoại, máy tính, các thiết bị số hoặc các vật dụng có giá trị khác; nội dung trên dây đeo chìa khoá và nhãn dán được ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để tăng khả năng đồ vật được hoàn trả tại các nơi trên thế giới; miễn phí giao nhận và hoàn trả đồ vật thất lạc toàn cầu; đường dây hỗ trợ miễn phí 24/7 cho tất cả các cuộc gọi trong nước với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tuỵ; thông tin liên hệ bao gồm đường dây điện thoại nóng để có thể liên hệ từ các nước khác ngoài Việt Nam.

Việc giao nhận đồ vật thất lạc ngoài Việt Nam sẽ được DHL thực hiện, hoàn trả đồ vật thất lạc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ do nhân viên của Consortio thực hiện, tại các tỉnh khác sẽ do đối tác chuyển phát nhanhthực hiện. Phần thưởng cho người hoàn trả tài sản bị thất lạc là một gói dịch vụ FPT Shop VIP-Care trong vòng 01 năm và thông tin khách hàng được bảo mật.


Ông Magnus Bjellefors, Tổng Giám đốc Tập đoàn Consortio Services cho rằng: “Có hai nguyên nhân chính các đồ vật bị mất hoặc thất lạc không được hoàn trả lại đó là không xác định được người chủ và thiếu cơ chế thuận lợi để cho người nhặt được đồ thất lạc có thể hoàn trả. Dịch vụ này nhằm gia tăng cơ hội nhận lại các đồ vật có giá trị bị thất lạc.”

Trong thời gian đầu, gói dich vụ VIP-Care sẽ được áp dụng tại 4 cửa hàng trong hệ thống FPT Shop gồm 92 Hai Bà Trưng, 107 Trần Đại Nghĩa, 45 Thái Hà, và tầng 1 Grand Plaza. Consortio Services Việt Nam đã tập huấn về kiến thức và kỹ năng có liên quan đến dịch vụ cho tất cả các nhân viên bán hàng của FPT Shop trước khi dịch vụ được triển khai.

FPT Shop là hệ thống trung tâm bán lẻ thuộc Công ty TNHH Bán lẻ FPT chuyên kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động, máy tính xách tay, và các sản phẩm kỹ thuật số. Đây là hệ thống trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Công ty Consortio Services Việt Nam là đơn vị thành viên của Consortio Services Group tại khu vực Châu Á chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ cuộc sống. Consortio Group hiện đang cung cấp dịch vụ tại hai quốc gia ở Châu Á là Hồng Kông và Việt Nam. Dịch vụ này về cơ bản sẽ hỗ trợ khách hàng khi họ gặp các sự cố mà gây mất an toàn đến tính mạng và tài sản, gây phiền hà, khó khăn, lo lắng và làm cho khách hàng bị căng thẳng. Ví dụ các sự cố như: bị tai nạn, bị hỏng xe, bị mất chìa khóa, mất điện thoại di động, bị mất thẻ tín dụng, bị giả mạo căn cước ...

  • Thúy Ngà