Sau khi chính phủ New Zealand ra thông cáo “minh oan” cho nguyên liệu đạm sữa cô đặc của Fonterra, người tiêu dùng Việt dần lấy lại niềm tin, nhiều gia đình quay trở lại với hãng sữa quen thuộc của con mình.

Chiều 28/8/2013, Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand khẳng định vi khuẩn được tìm thấy trong Whey Protein Concentrate (WPC) do công ty Fonterra sản xuất không phải là vi khuẩn Clostridium botulinum (CB) như đã cảnh báo, mà là vi khuẩn Clostridium sporogenes (CS). Đây là khuẩn lành tính, hoàn toàn không gây hại và có mặt phổ biến trong môi trường.

{keywords}

Thông báo cập nhật của nhà phân phối 3A đến người tiêu dùng từ những ngày đầu vụ việc

 

Thông tin này giải tỏa nỗi lo âu cho rất nhiều bậc cha mẹ đang nuôi con nhỏ. Chị Hà Lan (Quận Tân Bình, TP. HCM) nói: “Tôi thật sự vui mừng và không biết nói gì hơn. Con tôi mấy ngày qua đổi sữa khác nhưng không hợp, bây giờ tôi hoàn toàn yên tâm cho con uống lại Similac. Lúc đầu tôi cũng khá hoang mang, nhưng sau mới hiểu là dù chỉ mới nghi ngờ nhiễm khuẩn, nhưng Abbott đã thực hiện đổi trả sản phẩm ngay lập tức đã cho thấy trách nhiệm của công ty!”

Ông bố trẻ Minh Tuấn (Quận 1, TP.HCM) chia sẻ thêm: “Vì con tôi dùng sữa Similac từ nhỏ, khi có thông tin sữa nghi ngờ nhiễm khuẩn, cả gia đình vô cùng lo lắng. Ngày nào tôi cũng đọc thông tin cập nhật từ báo đài và hoạt động của Abbott. Bây giờ đã có kết luận chính thức, gia đình tôi hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm cho con và thêm tin tưởng vào Abbott.”

Một số đại lý sữa tại TP.HCM cũng cho biết, những ngày qua nhiều khách hàng của họ ngừng mua sữa do hoang mang, lo lắng trước thông tin sữa bị nghi nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, được các hãng sữa như Abbott và nhà phân phối 3A hỗ trợ, người tiêu dùng cũng như các đại lý luôn được cập nhật thông tin, đổi trả sản phẩm.

“Tôi đánh giá rất cao việc công ty đã đặt trách nhiệm với người tiêu dùng lên hàng đầu khi thu hồi hết sản phẩm dù chỉ là “nghi ngờ nhiễm khuẩn”, bất chấp những tổn thất lớn. Đến nay thì các sản phẩm đã được khẳng định an toàn, tôi hoàn toàn hài lòng khi được làm việc cùng một công ty uy tín như Abbott”, anh Vũ Mạnh Tiến, chủ cửa hàng 391 Bà Hạt, Q.10, TP.HCM chia sẻ.

Đồng quan điểm với anh Tiến, anh Hưng, chủ của hàng 77 Hoàng Diệu, Q4 cho rằng, “Thực hiện thu hồi sản phẩm với tinh thần thận trọng và bảo vệ khách hàng như Abbott thật sự đã củng cố niềm tin của tôi vào công ty. Đã có nhiều khách hàng đổi sữa cho con khi còn nhiều nghi vấn với sản phẩm, nhưng nay khi nhận được thông báo chính thức từ chính quyền rằng sản phẩm an toàn, các bà mẹ đã quay trở lại cho con dùng Similac GainPlus Eye-Q”.

Chốt lại ‘sự kiện bão tố’ - sữa nghi nhiễm khuẩn, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, Jullian Caillet khẳng định: “Ưu tiên số một của Abbott luôn luôn là người tiêu dùng. Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và an toàn. Dựa vào những thông tin chúng tôi nhận được trước đây, chúng tôi đã thể hiện trách nhiệm trong việc nhanh chóng tiến hành thu về các sản phẩm bị nghi ngờ trên thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thích hợp để người tiêu dùng tin tưởng về sự an toàn của các sản phẩm của Abbott.”

Anh Vũ