Ít nhất 30 người đàn ông đã bị kết án tù vì tội danh quan hệ với một cô gái mại dâm vị thành niên ở Singapore. Có 80 người đàn ông trong danh sách bị tình nghi và trong đó có nhiều người là quan chức, giám đốc, chủ doanh nghiệp, hay giáo viên.

Trong số những người đàn ông bị xét xử có Juerg Buergin, một cựu giám đốc của ngân hàng Thụy Sĩ UBS. Buergin đã bị kết án tù 4 tháng và 3 tuần. Theo tội danh, Buergin có thể phải chịu mức án tới 7 năm tù giam và phải nộp phạt. Luật sư của Buergin đã đề nghị mức án tương đương với 18 người đàn ông khác cũng có quan hệ với cô gái điếm trên là khoảng 16 tuần tù giam.

Thẩm phán tòa án Singapore cho biết, trước phiên tòa Buergin không bày tỏ sự hối hận mà chỉ cho rằng anh ta là nạn nhân trong trò lừa gạt cuả cô gái và chủ nhà chứa. Buergin, 41 tuổi, từng là một giám đốc của UBS, đã có gia đình và hai con vào thời điểm phạm tội. Luật sư của Buergin cho biết anh không có ý định kháng cáo. Buergin đã bị mất việc tại ngân hàng sau khi bị buộc tội.

{keywords}

Cựu giám đốc ngân hàng UBS Juerg Buergin tại phiên tòa


Bên khởi tố đã buộc tội 51 người đàn ông có quan hệ với một cô gái mại dâm vào thời điểm năm 2010, khi cô mới 17 tuổi này, với mức án đề nghị ít nhất 6 tháng cho mỗi người.

Luật pháp Singapore đặt ra các mức án rất cao đối với tội mại dâm trẻ vị thành niên để ngăn chặn tình trạng lạm dụng trẻ em. Thẩm phán Eddy Tham cho biết :”Mại dâm với người chưa đủ 18 tuổi là một hành vi phạm tội cho dù là khách quan, không cố ý và có sự đồng tình của người đó”. 12 người đàn ông khác đối mặt với mức án tương tự vẫn đang có ý định kháng cáo.

Vụ việc bị phát hiện trong một cuộc kiểm tra bất ngờ của cảnh sát vào một nhà chứa ở Singapore. Họ đã tìm thấy những giấy tờ cho thấy cô gái này đã bán dâm từ năm 2010, thời điểm cô mới 17 tuổi. Cuộc điều tra sau đó tìm ra 80 người đàn ông bị nghi nghờ từng có quan hệ mua dâm với cô gái vào thời điểm đó. Buergin là một trong 3 người da trắng trong danh sách này và cô gái khai người đàn ông điển trai này đã hai lần mua dâm vào thời điểm tháng 9/2010 và tháng 1/2011. Ngoài cô gái trẻ trên, Buergin đã có quan hệ với hơn 10 cô gái khác của nhà chứa này, và đều gặp họ ở các khách sạn hạng sang như Grand Hyatt và Marina Mandarin.

Trong số những người đàn ông này có nhiều người có địa vị cao trong xã hội, từ quan chức nhà nước, giám đốc điều hành, chủ doanh nghiệp cho đến các kỹ sư công nghệ, giáo viên… Tuổi của họ từ 20 đến 50, bao gồm cả người độc thân và người đã có gia đình. Hơn 30 người đàn ông đã bị kết án trong phiên tòa xử kín hôm đầu tuần.

Hoạt động mại dâm là hợp pháp ở Singapore tuy nhiên luật nghiêm cấm với trường hợp vị thành niên. Các điều luật về vấn đề này đã được siết chặt kể từ năm 2008.

Để tránh giới truyền thông, những người đàn ông khi rời khỏi phiên tòa đã giấu mặt bằng đủ mọi cách.

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

(Theo VnMedia)