Để sở hữu một chiếc xe Rolls Royce sang trọng, thuộc hàng "đỉnh", chủ nhân của nó phải bỏ ra một số tiền khủng. Số lượng lớn các siêu xe này đang thuộc về các tỉnh lẻ chứ không phải Hà Nội hay Sài Gòn.

Nếu nói về giới đại gia đang sở hữu xe Rolls Royce thì hiện tại Việt Nam chỉ có duy nhất nữ tỷ phú bất động sản TP.HCM Dương Thị Bạch Diệp là xứng đáng. Siêu xe của bà Diệp là chiếc Rolls Royce được đặt hàng chính hãng duy nhất tính đến thời điểm này tại Việt Nam.

Được đưa về nước vào cuối tháng 1/2008, chiếc xe của nữ tỷ phú có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp.  Khi bà Diệp đặt hàng tại Rolls Royce, thuế nhập khẩu là 80% và giá sau thuế ước tính vào khoảng 1,3 triệu USD. Dù hiện không còn là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam nhưng chiếc Rolls Royce biển siêu đẹp 77L - 7777 của bà Diệp sau 5 năm sử dụng vẫn được giới mê xe nhắc đến là một chiếc Rolls Royce "đẳng cấp" nhất Việt Nam.


Chiếc Rolls- Royce Phantom của đại gia Lê Ân, Chủ tịch HĐQT Làng Du lịch Chí Linh sau 5 năm sử dụng vẫn đáng được nói đến vì mức thuế đi kèm xe và thiết kế đậm chất cá nhân ông Ân trên xe.

Đây là chiếc duy nhất tại thành phố Vũng Tàu nên rất nổi tiếng, tập trung mọi ánh nhìn khi di chuyển.


Chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng số 1 về Việt Nam nằm trong số 33 chiếc mà hãng xe sang Anh quốc sản xuất riêng cho Trung Quốc nhân năm Rồng 2012...

Chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại gia đất Ninh Bình được gắn biển số đẹp 35A – 008.38. Các xe Phantom Rồng đều có giá tới 35 tỷ đồng/chiếc.

Chiếc Phantom Rồng thứ 2 về Việt Nam "ngự" tại đất Sài Thành và đeo biển 51A - 333.33. Siêu xe này nhiều lần được các tay mê xe “chộp” được khi đang dạo phố Sài Gòn. Biển số này khá đặc biệt vì 2 số cuối trùng với số lượng xe được sản xuất.


Chiếc Phantom Rồng thứ 3 nhập tịch Quảng Ninh và mang biển kiểm soát 14A – 040.68. Nhiều người dân Quảng Ninh nhìn thấy chiếc xe này xuất hiện thường xuyên tại thành phố Móng Cái. Xe thuộc phiên bản rồng số thứ tự 26/33.



Phiên bản Phantom Rồng thứ 4 về Việt Nam thuộc sở hữu của một đại gia tại huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh). Xe cũng có đường về giống với những “con Rồng” trước đó, nghĩa là được phát hiện xuất hiện ở Sài Gòn, sau đó nhập tịch về tỉnh.


Được biết, người sở hữu chiếc xe Rolls-Royce Phantom rồng thứ 4 ở Việt Nam là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin từ gia đình đại gia Thạch cho hay, xe đã được đặt mua từ lâu và có mức giá 1,7 triệu USD (tương đương khoảng 35 tỷ đồng), chưa kể tiền làm biển khủng nói trên. Chiếc xe cũng đã được đóng mác biển “khủng” 38A – 028.88.

Hai chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng gắn biển “khủng” xuất hiện mới đây được cho là chiếc Phantom Rồng thứ 5 và thứ 6 đã về Việt Nam. 2 chiếc được nhận diện là gắn biển mới hoàn toàn, nghĩa là không trùng lặp với biển số của 4 chiếc Rolls-Royce Phantom đã xuất hiện tại Việt Nam năm 2012.

Chiếc Phantom Rồng thứ 2 về Việt Nam "ngự" tại đất Sài Thành và đeo biển 51A - 333.33. Siêu xe này nhiều lần được các tay mê xe “chộp” được khi đang dạo phố Sài Gòn. Biển số này khá đặc biệt vì 2 số cuối trùng với số lượng xe được sản xuất.


Theo đó, một “con Rồng” gắn biển “khủng” 51A – 339.88, chiếc còn lại mang biển đăng ký 51A – 359.88. Hiện, chưa rõ những chủ nhân của 2 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng mới về Việt Nam là ai, và cũng không rõ là dù gắn biển Sài Gòn nhưng chiếc xe liệu có thuộc một đại gia của tỉnh khác hay không.

Chiếc Rolls Royce Phantom màu trắng xuất hiện trên đường phố Sài Gòn với biển kiểm soát thuộc tỉnh Đồng Tháp

Chiếc Rolls-Royce Phantom màu xanh thẫm của một đại gia người Bắc Ninh mang biển tứ quý 99K - 9999


Phantom trắng thuộc sở hữu của chủ nhân sống tại Gia Lai.

Xe Rolls-Royce Phantom biển toàn 3 trong một đám cưới con đại gia

Chiếc Phantom biển "suýt" tứ quý 5 Hà Nội



Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 9 của đại gia Hà Nam.



Thêm một con xe biển khủng nữa cũng ở Hà Nội

Rolls-Royce Gost hiếm có ở Quảng Ninh.  (Theo Kienthuc)