Ngày 6/12/2018, Tập đoàn Vingroup và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm xây dựng các điểm sạc và cửa hàng tiện ích tại hệ thống bưu điện, bưu cục trên toàn quốc.

Cùng với Petrolimex và PV Oil - VNPOST là đối tác tiếp theo của Vingroup trong mục tiêu xây dựng 30.000 - 50.000 “tiện ích một điểm” cho hệ sinh thái xe máy và ô tô điện VinFast; đồng thời mở rộng các dịch vụ khác của Tập đoàn đến tận các tuyến huyện/xã.

Theo thỏa thuận hợp tác, các công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup sẽ tiến hành khảo sát 13.000 điểm hiện diện trên cả nước của VNPOST để triển khai xây dựng mô hình dịch vụ phù hợp.

Cụ thể, tại các bưu điện, bưu cục - VinFast Service sẽ tiến hành lắp đặt các trạm sạc để phục vụ sản phẩm ô tô và xe máy điện, trong khi khối bán lẻ triển khai hệ thống cửa hàng tiện lợi VinMart + nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, nông sản, đồ ăn nhanh… Đây cũng là điểm đăng ký thẻ khách hàng thân thiết VinID để thụ hưởng những chính sách ưu đãi tốt nhất của Tập đoàn Vingroup trên toàn quốc.

Mô hình hợp tác trên nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích đa dạng và đầy đủ từ sạc, thuê pin xe điện đến mua sắm, nghỉ ngơi, ăn uống, thanh toán không dùng tiền mặt… chỉ tại “một điểm” dừng chân.

{keywords}
 

Thông qua thỏa thuận hợp tác với VNPOST, Vingroup không chỉ nhanh chóng đạt đến mục tiêu xây dựng 30.000 - 50.000 điểm sạc xe điện đến năm 2020 mà còn đưa các thương hiệu khác của Tập đoàn như VinMart+, VinEco, VinMart Cook…. vươn đến các tuyến huyện xã, góp phần tăng sự hiện diện và độ phủ của hệ sinh thái Vingroup trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Song hành với quá trình ra mắt và phân phối sản phẩm xe máy điện, Vingroup cũng đang nỗ lực triển khai nhanh chóng hệ sinh thái sản phẩm, bao gồm các điểm sạc trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở khắp vùng miền và địa bàn. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ cung cấp thêm cho khách hàng những dịch vụ gia tăng tại các điểm sạc nhằm mang lại những trải nghiệm tiện nghi, thoải mái cho người dùng”.

Trước đó, Vingroup cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - hai đơn vị nắm giữ  phần lớn thị phần các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam để triển khai rộng rãi mô hình “Tiện ích một điểm” tương tự.

Như vậy, chỉ trong gần 2 tháng, Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành việc ký kết hợp tác với các đối tác có mạng lưới dịch vụ lớn nhất Việt Nam, giữ đúng cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, dịch vụ hậu mãi vượt trội tới người tiêu dùng; đồng thời, khẳng định tầm nhìn chiến lược và năng lực triển khai tốc độ, hiệu quả của Vingroup trong kinh doanh.

 Minh Tuấn