Từ một cửa hàng vàng bạc nhỏ trên phố Trần Nhân Tông, kiên trì theo đuổi tôn chỉ của mình, Phú Quý trở thành một trong những doanh nghiệp vàng bạc đá quý hàng đầu, top 3 trong 80 thương hiệu Việt tiêu biểu do Bộ Công thương bình xét.

Tôn chỉ “dễ nói - khó làm”

Tham gia thị trường năm 2003 chỉ với một cửa hàng nhỏ trên phố Trần Nhân Tông, trong bối cảnh thị trường vàng trong nước và quốc tế thời điểm đó có rất nhiều biến động phức tạp, Phú Quý cũng là một doanh nghiệp gặp không ít khó khăn khi theo đuổi mục tiêu uy tín và đảm bảo lợi ích khách hàng.

{keywords}
Ông Phạm Hải Âu - Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý

Doanh nhân Phạm Hải Âu - Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý cho biết: “Thời điểm đó, khi thương hiệu chưa có, thị trường thì cạnh tranh, vàng thì biến động nên việc duy trì, đảm bảo chất lượng lúc đó là rất khó khăn. Để đảm bảo chất lượng ngoài nguyên liệu phải chuẩn, phải mời được những nghệ nhân tay nghề cao có nghĩa là phải đầu tư nhiều hơn, huy động nguồn lực nhưng doanh thu ban đầu rất thấp. Tuy nhiên nếu không đảm bảo chất lượng, có thể trong ngắn hạn sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn, nhưng dài hạn lại là tự giết mình, tự giết uy tín, thương hiệu và tự cắt bỏ khách hàng của mình, đặc biệt đối với ngành vàng bạc yêu cầu chữ tín rất cao.

Vì vậy tập thể Phú Quý xác định dù khó khăn cũng phải kiên định tôn chỉ mình đề ra: Trọng chữ tín, luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng.”

Nhiều nhân viên Phú Quý nhớ lại những ngày đầu, dù ngày đông, ngày vắng khách, những thợ kim hoàn tại đây vẫn chăm chút từng đường nét sản phẩm, những khách hàng luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo và tận tình từ việc giới thiệu, tư vấn sản phẩm đến khi mua sản phẩm sử dụng hay dịch vụ hậu mãi.

Với sự kiên định đó, Phú Quý dần thuyết phục được khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình, từng bước xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường vàng bạc, đá quý vốn cạnh tranh khốc liệt.

Trọng “chất” hơn “lượng”

Nhân đà tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nhiều người cho rằng Phú Quý sẽ “bành trướng” ra hàng trăm cửa hàng toàn quốc để chiếm lĩnh thị phần, thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, thay vì mở nhiều điểm bán, Phú Quý tập trung đầu tư vào những showroom lớn với những trang thiết bị nội thất hiện đại cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng, tận tình, chu đáo

“Chúng tôi mong muốn mỗi sản phẩm đến với khách hàng phải là tinh hoa của Phú Quý, từ showroom đến những sản phẩm kim hoàn phải là đam mê, tài hoa của nghệ nhân, của từng thành viên trong tập thể doanh nghiệp. Làm thế nào mà chỉ cần bước chân vào cửa hàng của Phú Quý, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự rực rỡ, tươi mới và đẳng cấp. Phú Quý muốn phục dựng những cảm xúc từ sâu thẳm tâm trí của khách hàng chứ không chỉ đơn giản là bán sản phẩm”.

Doanh nghiệp đã quy tụ được đội ngũ nghệ nhân nhiều kinh nghiệm, tài hoa từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đây là những tác giả của những sản phẩm tinh xảo, cũng là những người thầy tạo nên một thế hệ nhân sự ngành kim hoàn đáng mơ ước.

CEO Hải Âu xác định, Phú Quý tạo lợi thế cạnh tranh của mình bằng chất lượng, kiểu dáng và mẫu mã sản phẩm.Thêm vào đó, bằng việc kết hợp giữa thủ công và công nghệ hiện đại đã tạo nên các thiết kế mang tính đột phá, với mục tiêu dẫn đầu về xu hướng, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

{keywords}
Một trong những cửa hàng của Phú Quý

Trong một lần lên sóng VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam gần đây với chương trình CEO - Chìa khoá thành công, CEO Phạm Hải Âu chia sẻ: “Trong ngành vàng bạc đá quý của chúng tôi, mất chữ Tín là mất tất cả. Vì vậy, dù sản xuất vàng miếng, vàng 9999, hay sản xuất các sản phẩm Trang sức, Kim cương, nhẫn cưới, Phú Quý đặc biệt chú trọng dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm, trong đó có rất nhiều chính sách ưu việt có lợi cho khách hàng.”

Các chuyên gia đều cho rằng, uy tín chính là nhận diện hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Với hướng đi tập trung vào chất lượng và đảm bảo được các lợi ích cho khách hàng, Phú Quý sẽ sớm sánh vai với các nhãn hàng lớn trong nước cũng như khu vực.

{keywords}
CEO Phạm Hải Âu tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1

Lệ Thanh