Tại tọa đàm “Nguồn lực tinh hoa - Công nghệ bứt phá”, bà Nguyễn Thị Bích Vân- Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ về những xu hướng ứng dụng công nghệ vào chiến lược quản trị nhân sự cụ thể của Unilever trong dòng chảy công nghệ số.

Khi công nghệ lên ngôi và trở thành cánh tay đắc lực trong công tác vận hành, hỗ trợ và dần thay thế một số vai trò của con người trong tổ chức thì việc quản trị nguồn nhân lực dần trở thành tâm điểm chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của các DN trên toàn cầu. Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình, công nghệ còn giúp tổng hợp các dữ liệu cần thiết trong việc đánh giá, phân tích để từ đó đưa ra những quyết sách tốt hơn cho định hướng phát triển của DN. Cũng chính vì thế, khi xét đến công tác quản trị nguồn lực vốn là hệ xương sống của bất kỳ một DN nào, công nghệ mang đến những tác động to lớn, đặc biệt với hai chiến lược chủ chốt Quản trị nhân tài và Nâng cao năng lực lãnh đạo.

{keywords} 

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam, kỷ nguyên công nghệ đang cùng lúc tạo ra cơ hội và thách thức cho tất cả các DN, trong đó có Unilever, trong quá trình nâng tầm và quản lý nguồn lực của mình.

Unilever đã đón đầu xu hướng công nghệ với những cách tiếp cận mới trong công tác quản trị nguồn nhân tài để tối ưu hóa được các cơ hội và lợi ích và mà xu hướng này mang lại một cách toàn diện. Đơn cử như đối với quá trình đánh giá nhân viên, Unilever đã phát triển một nền tảng số phục vụ cho việc báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả công việc thường xuyên và liên tục, giúp phân tích đánh giá nhân viên một cách toàn diện nhất dựa trên các cơ sở dữ liệu cụ thể được ghi nhận trong suốt quá trình; giúp công ty có thể dễ dàng đánh giá và lựa chọn những nhân viên tiềm năng và tập trung hỗ trợ đào tạo để phát triển thành đội ngũ lãnh đạo tương lai.

{keywords} 

Đào tạo cho đội ngũ nhân viên cũng là lĩnh vực mà Unilever chú trọng áp dụng các ứng dụng công nghệ, với việc xây dựng nền tảng các khóa học trực tuyến nơi các nhân viên được chủ động xây dựng lộ trình đào tạo cho riêng mình, với các kỹ năng và kiến thức đặc thù cần thiết cho lộ trình phát triển của mỗi cá nhân.

Bà Vân cho biết: “Công nghệ đã thực sự mang lại những thay đổi toàn diện mang tính tích cực đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Unilever Việt Nam, từ việc xây dựng chiến lược để đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng hay mở ra các phương thức đáp ứng người tiêu dùng hoàn toàn mới, đến quá trình vận hành để tăng cường năng suất và giảm chi phí; từ phương thức làm việc hay giao tiếp, đến cách quản lý hiệu quả nguồn nhân lực và phát triển nhân tài. Trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi DN đều cần tối ưu hóa mọi ưu điểm của công nghệ để biến đó thành lợi thế cạnh tranh và tạo ra sự tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay”.

Tọa đàm “Nguồn lực tinh hoa - Công nghệ bứt phá” do Ban tổ chức Chương trình “Vietnam HR Awards 2017” tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thảo luận những vấn đề xoay quanh mối quan hệ giữa hai yếu tố Nhân sự - Công nghệ trong bối cảnh “Cách mạng công nghệ 4.0” đang diễn ra, với sự bùng nổ công nghệ và xu hướng số hóa.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 400 lãnh đạo DN cùng các chuyên gia nhân sự cấp cao trong và ngoài nước với sự hiện diện của 9 diễn giả hàng đầu đến từ Unilever, Microsoft, McKinsey & Company, Fsoft...

Thông qua các chia sẻ thực tế từ Unilever cũng như các DN hàng đầu khác trong khu vực, tọa đàm đã giúp gợi mở nhiều mô hình ứng dụng công nghệ vào chiến lược quản trị nhân sự cho các DN để giúp đạt được các mục tiêu phát triển nguồn nhân lực nói riêng của và phát triển DN nói chung.

Vietnam HR Awards là Giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam với sứ mệnh tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc từ năm 2014

Unilever vinh dự nhận nhận giải thưởng “DN xuất sắc nhất” tại Vietnam HR Awards 2016, đồng thời nhận được 3 giải thưởng phụ trên tổng số 5 hạng mục bao gồm: “Hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực”, “Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực” và “Môi trường làm việc tốt”.

Unilever cũng vinh dự nhận được danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 4 năm liên tiếp theo kết quả cuộc khảo sát độc lập được thực hiện bởi Anphabe và Nielsen

Minh Tuấn