Buộc tham quan theo tour, du khách đến Triều Tiên luôn có hướng dẫn viên đi kèm và bị kiểm soát thẻ nhớ lưu trữ ảnh, video.

Triều Tiên không cho phép khách du lịch tự túc mà phải thông qua công ty du lịch trong nước, gồm KITC, KISTC, KIYTC... Các công ty này thường kết hợp với một số công ty du lịch nước ngoài như Trung Quốc, Anh, Thụy Điển để tổ chức tour. Với đa số người Việt, các công ty du lịch Trung Quốc thường là lựa chọn hàng đầu vì nước này có mối quan hệ hữu hảo và đường biên giới với Triều Tiên.

Chọn tour

Đầu tiên, bạn lựa chọn một công ty du lịch tổ chức tour đến Triều Tiên như Koyro Tours, Uri Tours... (có trụ sở tại Trung Quốc). Tham khảo và chọn chương trình tour phù hợp. Thường các tour này sẽ tổ chức cho khách tham quan theo đoàn và yêu cầu đặt cọc hoặc trả trước toàn bộ.

Điền tờ khai xin visa

Bạn có thể khai trực tuyến các thông tin trên chính website của công ty bạn đặt tour. Sau đó tải lên bản scan hộ chiếu (gồm cả các trang đã đóng dấu và trang có chữ ký của bạn), ảnh chụp (phông trắng).

Công ty du lịch sẽ xin visa Triều Tiên và đưa cho bạn khi bắt đầu hành trình, tại Trung Quốc.

{keywords}

Sau khi đặt tour bạn sẽ bắt đầu điền tờ khai visa. Ảnh: chụp màn hình.

Mua vé đi Trung Quốc

Giá tour Triều Tiên thường không gồm chi phí đi lại từ nơi bạn ở đến Trung Quốc, mà thường chỉ vé khứ hồi từ Bắc Kinh hoặc Thượng Hải đến Bình Nhưỡng. Các chi phí trước khi khởi hành tour từ Trung Quốc do khách hàng chi trả. Tuy nhiên, bên công ty du lịch cũng sẽ hỗ trợ để bạn đặt vé máy bay hoặc phòng khách sạn.

Xin visa Trung Quốc

Việc này không thuộc trách nhiệm phía công ty tổ chức tour Triều Tiên. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ để hoàn thành thủ tục, cũng không quá phức tạp. Do đến Trung Quốc rồi khởi hành đi Triều Tiên, bạn nên xin visa Trung Quốc có giá trị 3 tháng, nhập cảnh 2 lần với thời hạn lưu trú không quá 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh.

Khởi hành đến Trung Quốc và bắt đầu chuyến đi

Tùy thuộc vào giá tour, bạn có thể bay thẳng từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng, hoặc đi tàu Bắc Kinh - Đan Đông - Bình Nhưỡng.

(Theo Một thế giới)