Cách phân biệt khẩu trang y tế thật và giả đơn giản dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng tránh “rước họa vào than” trước thị trường như hiện nay.

Khẩu trang y tế là vật dụng cần thiết cho mọi người khi lưu thông trên phố, đặc biệt là trong tình trạng ô nhiễm môi trường tăng cao như hiện nay. Nhiều người tiêu dùng rất lo lắng không biết sản phẩm mình mua có thật sự tốt, chính hãng và bảo vệ được sức khỏe hay không. Do đó, cách phân biệt khẩu trang y tế thật và giả là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm.

{keywords}

Cách phân biệt khẩu trang y tế thật và giả là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Khẩu trang y tế đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Theo khảo sát, các loại khẩu trang này có nguồn gốc xuất phát từ hai nguồn chính là nhập khẩu và sản xuất trong nước. Khẩu trang là vật dụng tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với cơ thể. Bởi vậy khi sử dụng khẩu trang chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng sẽ là một mối nguy hiểm lớn cho sức khỏe của con người. Một trong những bệnh do đeo khẩu trang không đúng loại và mất an toàn đó chính là những bệnh về đường hô hấp.

Nhìn hình thức bề ngoài, các loại khẩu trang y tế nhập khẩu hay sản xuất trong nước thì khá giống nhau. Bằng mắt thường thì khó mà phân biệt được đâu là khẩu trang y tế chuẩn và đâu là khẩu trang y tế giả. Nhiều người đôi khi mua khẩu trang sẽ dựa vào cảm tính. Dưới đây là 1 số cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả mà người tiêu dùng cần biết để tránh “rước họa vào thân”.

{keywords}

Cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả đơn giản đầu tiên đó là ngâm khẩu trang vào nước. Ảnh minh họa

Cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả đơn giản đầu tiên đó là ngâm khẩu trang vào nước. Khẩu trang y tế thật sẽ không hề bị thấm nước. Còn khẩu trang y tế giả sẽ bị ướt và thấm nước ngay. Sau đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra tiếp bằng cách xé chiếc khẩu trang y tế đã ngâm nước ra. Khẩu trang thật sẽ có lớp giấy bên trong nguyên vẹn, còn khẩu trang giả sẽ có lớp giấy bên trong bị rã.

Cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả tiếp theo đó là, rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang. Sau đó, lấy tay cầm lớp ở giữa của khẩu trang kéo thật mạnh nếu là khẩu trang tốt lớp ở giữa sẽ không bị rách và dai vì được làm bằng vải kháng khuẩn hoặc giấy kháng khuẩn, còn khẩu trang nhái, kém chất lượng lớp ở giữa bị rách ngay khi kéo thì lớp đó là giấy vệ sinh hay lớp giấy rẻ tiền không có tác dụng diệt khuẩn.

(Theo Viet Q)