- Về cơ bản, người kinh doanh online hiệu quả biết rằng cần phải liên lạc với khách hàng thường xuyên. Đó là tiền đề để xây dựng lòng tin từ khách hàng, và cơ hội cho những tiềm năng hợp đồng sau này.

Tăng doanh số bán hàng, có lẽ không còn là khó khăn của riêng các nhà bán lẻ, nó còn là vấn đề gây đau đầu cho hầu hết các nhà quản lý khi bước chân vào kinh doanh online. Tăng doanh số đồng nghĩa với việc bạn bán được hàng đều đều, có nhiều khách hàng hơn, tất nhiên có thể lợi nhuận của bạn không gia tăng nhiều nhưng ít nhất là có lãi.

Cách tốt nhất nhằm tăng doanh số bán lẻ là giữ quan hệ với người mua, từ việc gọi điện cho khách hàng đến việc xem họ như người bạn mới. Về cơ bản, người bán hàng hiệu quả biết rằng cần phải liên lạc với khách hàng thường xuyên.

{keywords}

1. Tạo ra vận may của nhà bán lẻ

Tại sao bạn không thử tạo ra vận may của chính mình, đừng chỉ chẹp miệng nói rằng, công ty này gặp may, ông này gặp may, bà kia may mắn… Nguyên nhân khác nữa là cuộc sống con người luôn có rất nhiều công việc cũng như sự kiện nối tiếp nhau.

Những gì quan trọng trong một ngày có thể dễ dàng bị bỏ qua khi có sự hiện diện của công việc kế tiếp. Ưu thế thay đổi từ ngày này qua ngày khác khi những thứ vô thưởng vô phạt của cuộc sống cứ xen vào kế hoạch của con người.

2. Bí quyết giữ liên lạc với khách hàng mà không gây ra khó chịu

Khi bạn theo sát khách hàng, bạn phải có vài thứ để đưa cho người đó. Có thể đó là thẻ VIP với chiết khấu ở mức đặc biệt khi họ mua hàng. Có thể đó là thẻ uống nước miễn phí. Có thể bạn gửi cho vị khách đó tài liệu về ngành công nghiệp của họ, thứ bạn nghĩ là họ đang quan tâm.

Khi bạn đưa cho khách hàng thứ gì đó nghĩa là bạn đang bộc lộ sự quan tâm của mình với họ. Nếu bất cứ khi nào bạn liên lạc với ai đó và tạo cho họ ấn tượng rằng bạn chỉ quan tâm đến việc bán hàng, họ sẽ nghĩ bạn là người bán hàng tầm thường chỉ quan tâm đến việc tăng khoản hoa hồng cho bản thân. Ngược lại, nếu bạn luôn có quà cho họ (món đồ nhỏ, tài liệu chuyên môn, lời mời đến một sự kiện kinh doanh, thậm chí là bản tin địa phương mà họ quan tâm hoặc câu chuyện cười), bạn sẽ trở thành người mà họ muốn kết giao. Bạn sẽ để lại sự bất ngờ ấn tượng trong ngày bận rộn của họ.

Trên đây là hai bí quyết giúp tăng doanh số bán lẻ cho các bạn kinh doanh online.

Thành Luân (tổng hợp)

"Duyên phận" phiên bản bán hàng online gây sốt

"Duyên phận" phiên bản bán hàng online gây sốt

Thanh Tuyền Đặng lại khiến chị em bỉm sửa ngậm ngùi với bản cover Duyên phận phiên bản bán hàng online

Bịa chuyện bắt cóc trên Facebook để bán hàng online

Bịa chuyện bắt cóc trên Facebook để bán hàng online

Nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người để bán hàng online, 2 cô gái đã bịa ra câu chuyện trẻ em bị bắt cóc giữa phố ở Đà Nẵng.

Bán hàng online: Kinh nghiệm bỏ túi của 1 du học sinh

Bán hàng online: Kinh nghiệm bỏ túi của 1 du học sinh

Từ một đam mê, nữ du học sinh đã thành công trở thành một chủ shop bán hàng online.