Làm thế nào để vừa cân đối được ngân quỹ “ít ỏi”, lại có thể mua được món quà ý nghĩa tặng những người phụ nữ xung quanh luôn là câu hỏi khiến các chàng trai phải đau đầu khi ngày 8/3 đang cận kề.

Dưới đây là gợi ý những món quà dưới 50.000 đồng mà các bạn trai có thể lựa chọn cho ngày 8/3:

1. Hoa tươi

Hoa tươi luôn là món quà “hot” và chiếm được cảm tình của phái đẹp. Vào dịp 8/3, giá hoa tươi sẽ tăng mạnh, đặc biệt là hoa hồng. Giá một bông hồng thường dao động từ 10.000-20.000 đồng, tùy loại. Vì thế, không nhất thiết phải lựa chọn một bó hoa rực rỡ với giá hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu đồng.

Với số tiền 50.000 đồng, bạn có thể mua được từ 1-3 bông tặng cho bà, mẹ hay bạn gái kèm theo tấm thiệp nhỏ xinh xắn.

{keywords}
Một bông hồng nhung đỏ thắm là món quà ý nghĩa ngày 8/3

Đồng thời, thay vì mua tại cửa hàng hoa, bạn có thể tìm tại chợ đầu mối nhưng bông hoa tươi mới còn ngậm sương, giá chắc chắn sẽ rẻ hơn, nhất là nếu mua với số lượng lớn để đem tặng bạn bè.

2. Sách văn học - nghệ thuật

Bên cạnh hoa tươi, nếu đối tượng tặng quà 8/3 hướng đến là những người phụ nữ sống nội tâm, ưa đọc sách thì không có món quà gì tuyệt vời hơn là một cuốn tiểu thuyết văn học cổ điển lãng mạn. Đây là món quà mang ý nghĩa tinh thần lớn mà giá thành không hề đắt đỏ.

Với mức chiết khấu từ 15-25% trên giá bìa, các hiệu sách hay những trang web online luôn sẵn sàng cung cấp những đầu sách hay với mức giá sau chiết khấu chỉ khoảng 50.000 đồng.

{keywords}
Sách là món quà tri thức mang giá trị tinh thần lớn

Ngoài ra, bạn có thể tặng cho mẹ, cho bà những cuốn sách dạy nấu ăn hoặc cho cô bạn thân quyển truyện cười giúp xả stress hữu hiệu, đảm bảo người nhận sẽ rất hạnh phúc.

3. Son dưỡng môi

Cũng giống như hoa tươi, son là món quà hấp dẫn mà phụ nữ khó có thể cưỡng lại. Nếu khả năng tài chính không đủ để cho phép bạn mua những thỏi son màu đắt tiền, bạn có thể tặng son dưỡng - loại son làm mềm môi, vật bất ly thân của bất cứ cô gái nào.

{keywords}
Không giống như son màu, son dưỡng môi phù hợp với mọi đối tượng từ nhiều độ tuổi khác nhau

Với món quà là một thỏi son dưỡng của những hãng bình dân như Nivea, Lipice, Chapstick,... mức giá chỉ khoảng 50.000 đồng nhưng vẫn chứng tỏ được bạn là người biết quan tâm, chăm sóc người khác. Hơn nữa, đây lại là món quà dễ tìm mua tại các siêu thị lớn nhỏ.

4. Chậu cây cảnh mini

Sen đá, hoa may mắn, ốc trái tim,... những chậu cây cảnh nhỏ bé, xinh xắn bày trên bàn uống nước, bàn làm việc là món quà dễ “đốn tim” phái đẹp. Có giá chỉ từ 20.000-50.000 đồng cho một chậu sen đá, người tặng không phải đau đầu suy nghĩ mà vẫn khiến người nhận quà hài lòng, thích thú.

{keywords}
Không quá khó khăn để mua được những chậu cây mini giá khoảng 50.000 đồng

Để mua món quà ý nghĩa này, bạn có thể tham khảo giá và tìm ra chợ Bưởi, dọc đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình) hoặc những cửa hàng nhỏ nằm trên phố Nguyễn Xiển (Hoàng Mai). Nếu khéo mặc cả, bạn rất dễ mua được những chậu cây đẹp lung linh với giá cực hời, và nên cẩn thận chọn lựa để tránh mua phải hoa giả, kém chất lượng.

5. Ly cốc uống nước

Bên cạnh những món quà ý nghĩa trên, ly cốc uống nước cũng là một lựa chọn chưa bao giờ lỗi mốt, thể hiện sự tôn trọng, quan tâm đến người nhận. Thay vì tặng hoa, nhiều người thích chọn một chiếc cốc thật đẹp in họa tiết độc đáo, chất liệu từ thủy tinh, gốm, sứ,...

{keywords}
Cốc sứ họa tiết đẹp mắt, nhã nhặn có giá chưa đến 50.000 đồng 

Để mua được chúng, bạn nên tìm đến những tiệm gốm trên phố Núi Trúc, Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội),... chuyên bán những sản phẩm gốm sứ. Tại đó, không chỉ ly, cốc mà còn khá nhiều món có giá chưa đến 50.000 đồng, chắc chắn sẽ lựa chọn được món quà thích hợp cho những người phụ nữ của mình.

Minh Hiên