- Khác với kênh bán hàng truyền thống, bán hàng qua mạng bạn cần có nội dung đưa lên website. Dưới đây là 3 việc bạn cần làm nếu muốn tạo ra website kinh doanh online hiệu quả

1. Nội dung có tính thách thức

Thế nào là nội dung hấp dẫn người đọc? Có lẽ sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng nếu biết cách tạo ra sự khác biệt, khách hàng sẽ tìm đến bạn và dừng chân mua hàng. Bạn nên biết rằng, website là kênh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên nội dung cần đảm bảo tính hấp dẫn, gây được sự chú ý, tạo dựng lòng tin, kêu gọi sự phản hồi, tăng sức mua của khách hàng. Với việc tạo ra thách thức cho người mua hàng bằng cảm xúc viết, hình ảnh kêu gọi họ nhấn vào sản phẩm, ngôn ngữ linh động... bạn đang tạo ra điểm mới trong viết “content”.

{keywords}

2. Viết bài quảng cáo sản phẩm, bài chăm sóc website

Website của bạn luôn được làm mới với việc cập nhập thường xuyên tin tức, sự kiện và không gặp lỗi kỹ thuật sẽ giúp khách hàng hứng thú khi tìm hiểu về những sản phẩm trên đó. Nhiều người bán hàng truyền thống đã quen thuộc, nghĩ rằng, chỉ cần có thông tin sản phẩm là đủ, cứ mặc kệ website như vậy, ngày này qua ngày khác, động tác này đã mở màn cho thất bại khi bạn bắt đầu kinh doanh online. Những bài viết trên website nên ưu tiên về sản phẩm đang kinh doanh, ngoài ra cũng đăng tải những tin tức ngoài lề để tạo sự mới lạ, phong phú, tuy nhiên phải lồng ghép những nội dung đó để giới thiệu thêm về sản phẩm chính mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

3. Đừng bao giờ bỏ qua bước “chăm sóc khách hàng”

Bạn đang kinh doanh online và vào ngày đẹp trời bạn nhận được vài lời phàn nàn, hay chiếc mail khiếu nại của khách hàng. Hãy cố gắng trả lời hết những thắc mắc đó của khách hàng. Có những khách hàng quan tâm đến dịch vụ, hài lòng hay không cũng để lại những phản hồi nhưng một số khác không thường xuyên làm việc đó. Mặt khác không phải ai cũng hiểu hết những công dụng, lợi ích của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, chính vì lí do đó bạn nên viết những bài chia sẻ để chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp. Điều đó cũng nhằm mục đích tạo sợi dây gắn kết giữa người cung cấp dịch vụ và khách hàng.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo mô tả sản phẩm khi kinh doanh online

Mẹo mô tả sản phẩm khi kinh doanh online

Có những điều tưởng chừng như cơ bản nhưng lại quyết định rất lớn tới tâm lý mua hàng của khách hàng mà người kinh doanh online dễ dàng bỏ qua, đó chính là viết mô tả cho sản phẩm.

3 chỉ số KPI hữu ích cho kinh doanh online

3 chỉ số KPI hữu ích cho kinh doanh online

Sau đây là 3 chỉ số KPI mà bất kỳ ai khi kinh doanh online đều nên quan tâm để kiểm soát tình hình bán hàng của mình.

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho kinh doanh online?

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho kinh doanh online?

Đối với kinh doanh online thì làm sao để thu hút người dùng truy cập vào website bán hàng luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đó cũng giống như việc kéo khách đến cửa hàng vậy.