Bạn được miễn phí những gì hay bạn sẽ phải trả phí thêm như thế nào đều là những điều nhân viên khách sạn tiết lộ.

1. Trước khi đặt phòng, bạn nên so sánh giá ở các hệ thống đặt phòng khác nhau và các thiết bị khác nhau để tìm được giá tốt nhất vì đôi khi nó sẽ chênh lệch nhau khá lớn. Theo các nhân viên khách sạn, bạn nên dùng ứng dụng như Trivago. Thông thường, các hệ thống đặt phòng khách sạn sẽ hiện thị giá thấp hơn giá trên website chính thức của các khách sạn, ngoài ra, một vài trang như Booking.com cũng sẽ cung cấp cho bạn những mã giảm giá để tiếp tục giảm giá thành. Ngoài ra, thời điểm khác nhau cũng dẫn đến giá khác nhau.

2. Nếu bạn tìm thấy một mức giá tại khách sạn mà cảm thấy hợp lý, bạn có thể gọi điện cho khách sạn và hỏi về việc giữ phòng ở mức giá bạn tìm thấy (thay vì mức giá hiển thị trên website của họ sẽ cao hơn). Nhiều khả năng họ sẽ đồng ý cho bạn với mức giá thấp kể trên. Điều này có lợi hơn cho khách sạn bởi nếu đặt qua hệ thống trung gian, khách sạn sẽ phải trích lại hoa hồng 10-20%.

3. Nếu bạn từng đặt khách sạn này lần thứ hai trở lên, hãy nói điều đó với khách sạn (trong trường hợp đặt trực tiếp). Khách sạn thường đánh giá cao những vị khách quen và bạn có thể sẽ được thêm một số lợi ích như nâng hạng phòng miễn phí, chăm sóc tốt hơn hoặc giảm giá thành.

{keywords}
 

4. Không phải ai cũng biết được rằng, với phần lớn các khách sạn, bạn có thể thuê phòng cho nửa ngày (12h đổ lại) nếu đủ phòng. Điều này phù hợp cho những ai muốn check in sớm hoặc check out muộn. Tuy nhiên, lựa chọn này không có sẵn trên các kênh đặt phòng trung gian mà bạn phải đề nghị trực tiếp với khách sạn.

5. Nếu bạn dự định nhận phòng sớm hay trả phòng muộn thì phải xác nhận trước. Thời gian nhận phòng thường là 14h thậm chí muộn hơn. Trước thời gian này, nếu không đặt trước thì bạn khó lòng có thể vào phòng do phòng đang có người sử dụng.

6. Bạn phải thông báo cho khách sạn trước về số lượng khách sẽ ở trong phòng, số giường bạn cần, liệu bạn có cần giường trẻ em hay giường phụ hay không. Thông thường, tất cả các hạng mục phát sinh đều bị tính thêm tiền.

7. Bạn nên mang hộ chiếu theo người. Nhiều khách sạn chấp nhận các loại giấy tờ tùy nhân khác như bằng lái xe... Tuy nhiên, nếu đi du lịch nước ngoài thì loại giấy tờ duy nhất được chấp nhận là hộ chiếu, còn trong nước thì có thể linh hoạt hơn.

8. Nếu bạn đang trong kỳ nghỉ tuần trăng mật hay sinh nhật, đừng quên nói với khách sạn. Chắc chắn họ sẽ cung cấp một số quà tặng hoặc dịch vụ miễn phí cho bạn.

9. Hãy tìm hiểu trước một số hoạt động ở khách sạn. Sẽ tốt hơn nếu dùng sauna, bể bơi, phòng chơi cho trẻ em vào buổi sáng. Bởi lúc này thường có ít khách sử dụng và giá (nếu có) thì sẽ thấp hơn nếu bạn dùng vào buổi chiều - tối.

{keywords}
 

10. Thông thường, hầu hết các khách sạn đều cung cấp một số dịch vụ miễn phí. Bạn có thể  yêu cầu một cuộc báo thức, nhờ gọi taxi, đặt bàn tại nhà hàng hoặc các nhân viên sẽ cung cấp nhiệt tình về các thông tin du lịch như đường đến nhà ga, khu vui chơi, các nhà hàng quanh khu vực.

11. Bạn có thể sử dụng máy sưởi di động, quạt, bàn là, bộ sạc điện thoại, máy sấy tóc, ô, bộ may vá mini có sẵn trong khách sạn nên không cần phải mang theo. Nếu bạn đến một khách sạn bình dân thì nên chuẩn bị chúng.

12. Nếu bạn cần thêm chăn, gối, hoặc khăn tắm, đừng ngại hỏi khách sạn bởi họ luôn sẵn những thứ này. Chúng đều miễn phí. 

13. Đa số khách sạn cấm vật nuôi. Tuy nhiên, bạn có thể thương lượng và trả một loại phí đặt cọc, phí vệ sinh trong trường hợp thú cưng của bạn làm hỏng tài sản của khách sạn. Nếu chuyện đó không xảy ra, khi check out, bạn có thể nhận lại số tiền này.

14. Ở nhiều khách sạn, giá phòng đã bao gồm bữa sáng. Nếu bạn không cần, hãy hỏi về việc trừ khỏi hóa đơn và bạn sẽ chỉ phải trả giá thấp hơn.

15. Khách sạn chuẩn bị buffet nhưng không phải ở đâu cũng có thực đơn chay hay đồ cho trẻ em. Vì vậy tốt hơn hết là nên tìm hiểu mọi thứ trước.

16. Đối với những ai đã trả tiền cho bữa sáng mà không kịp ăn hoặc không có thời gian, bạn có thể đề nghị nhân viên khách sạn đóng gói bữa ăn sáng để mang đi.

{keywords}
 

17. Mỗi khách sạn đều có lịch trình và quy trình vệ sinh nghiêm ngặt riêng. Tuy nhiên, có một số tiêu chuẩn vệ sinh tối thiểu mà phần lớn phải tuân theo. Nếu bạn phát hiện ra, khi nhận phòng mà ga trải giường chưa được thay dù có người đã dùng, đừng ngại nói điều này với lễ tân. Bởi đây là điều không thể chấp nhận.

18. Có một quy định rằng, chỉ cần phòng có khách sử dụng thì phòng đó cần phải lau dọn mỗi ngày. Nhưng người dọn phòng chỉ thực hiện khi bạn đi ra ngoài. Nếu bạn ở trong phòng, họ sẽ gõ cửa và hỏi bạn có cần thiết làm vệ sinh lúc đó hay không. Nếu khách treo biển "Không làm phiền" thì sẽ không ai vào phòng dọn dẹp.

19. Bạn thường phải trả thêm tiền để giặt và ủi quần áo. Người dọn phòng hiểu rằng, mặc định quần áo đặt trong hộp quần áo giặt ủi (có ghi chú bên ngoài) là những đồ khách yêu cầu mang đi giặt ủi. Nên nếu không có nhu cầu, bạn cần lưu ý điều này.

{keywords}
 

20. Khăn tắm và ga trải giường của khách sẽ được thay 3-5 ngày một lần đối với khách sạn 2-3 sao. Việc này phải làm mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào được yêu cầu đối với khách sạn 5 sao. 

(Theo Brightside/NS)