Nhiều loại xe đã qua sử dụng của các thương hiệu xe sang trọng đang được bán với giá rất rẻ và tuổi đời của những chiếc xe này thuộc loại "xưa nay hiếm". Tuy nhiên, mẫu mã và nội thất của nhiều dòng xe khá đẹp, dân chơi xe hoặc giới độ xe cho biết những chiếc xế sang đồ cổ này nếu vào tay thợ chuyên nghiệp sẽ "một bước lên tiên".

Hiện nay, các mẫu xe cũ đời sâu từ năm 2000 trở về trước hầu như chỉ được cá nhân rao bán trên mạng, rất hiếm có đại lý, showroom nào bày bán bởi có bán cũng rất ít người mua, hơn nữa lại để chật chỗ.

{keywords}
Khá nhiều thương hiệu xe sang đời cũ tuổi đời "xưa nay hiếm" được bán với giá rất rẻ.

Nếu có nhu cầu, người mua chỉ cần vào các trang mua bán xe hơi, chọn các thao tác cần tìm là đã hiện lên dày đặc thông tin xe cũ của cá nhân bán ra. Các loại xe sang đa số được nhập khẩu từ nước ngoài, được dùng qua nhiều đời chủ và hầu hết các xe đã phải trải qua sửa chữa, đại tu.

{keywords}
Nhiều mẫu xe cũ khá cổ nhưng theo nhiều thợ độ xe, chính những chiếc xe này đang được nhiều thợ săn đón, luộc đồ chính hãng.

Ông Phạm Văn Long, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, người chuyên đi săn lùng, mua xe cũ về sửa chữa bán cho khách cho rằng:"Mang tiếng là xe cũ nhưng nhiều loại xe cũ là xe nhập nên chất lượng khá tốt. Dù không có nội thất xịn hoặc đa tiện ích như các dòng xe mới hiện nay song với thiết kế tối giản các loại xe cũ như Honda Accord nên máy móc dễ sửa chữa".

"Trước đây, dòng xe này được nhập chủ yếu từ thị trường xe qua sử dụng ở Mỹ, Trung Đông với tuổi đời khá mới chỉ tầm 5 năm so với năm hiện hành. Tuy nhiên, khi chính sách siết nhập khẩu xe cũ, các xe Accord chỉ còn là loại xe diện biếu tặng, xe ngoại giao qua sử dụng... nhưng số lượng xe này chưa bán đã có người đặt mua. Thị trường xe cũ hiện chỉ còn các xe đã qua nhiều đời chủ nên người không hiểu về xe không nên mua", ông Long nói.

{keywords}
Nội thất chiếc xe Honda Accord đời cũ khá đơn giản.

Ngoài Honda Accord, các loại xe Mercedes, BMW, Camry, Lexus hay Audi đời cũ cũng đang được bày bán khá nhiều với mức giá khoảng 200 triệu đến 300 triệu đồng.

Theo nhiều người, những chiếc xe sang có tuổi đời quá cũ hầu hết máy móc đã rã rời, để đi được người dùng phải am hiểu máy móc, sửa chữa và đặc biệt phải độ thêm để chiếc xe hoàn thiện hơn về cả máy móc, động cơ và công nghệ tiện ích.

Hiện ở Việt Nam, cánh độ xe chuyên nghiệp vẫn chưa nhiều, hầu hết chỉ độ bề ngoài xe như cánh sườn, hông và đuôi xe. Các chi tiết liên quan như hệ thống loa, thay thế bọc da, camera hành trình, 360 độ... Phần còn lại thay đổi toàn bộ tính năng xe như máy móc, việc bổ máy ra nhưng để thay thế những linh kiện này khá khó khăn vì đều là linh kiện xe không còn sản xuất, chỉ có đường nhập chui từ các thị trường xe cũ nhiều như Lào, Campuchia.

{keywords}
Dòng xe cũ của Camry là một trong những dòng xe được rao bán rất nhiều.

Theo tiết lộ của thợ độ xe chuyên nghiệp, Campuchia và Lào là thiên đường của xe cũ và linh kiện xe cũ. Chính vì thế do nhu cầu thay thế thiết bị xe cũ nên khá nhiều người sử dụng phương thức di chuyển các loại xe cũ đến gần hoặc có thể qua biên giới nước bạn rồi thay thế các máy móc, linh kiện bên trong xe rồi quay trở về Việt Nam.

Các loại máy móc, linh kiện xe tại Lào và Campuchia cho dù không mới nhưng nếu cùng đời và thay được thì giá khá rẻ so với ở Việt Nam.

{keywords}
Để vận hành tốt và có những chiếc xe độc, không ít "tay chơi" chi tiền mua xe cũ để độ xe theo các đường dây độ xe gần biên giới với Lào, Campuchia.

Tuy nhiên, để làm được điều này không dễ bởi hiện nay có các đường dây tổ chức để đưa các loại xe này sang biên giới. Các loại xe cũ thay thế nội thất hoặc máy móc sẽ được giữ lại số khung, số máy đều được cho là sẽ qua mặt được các cơ quan kiểm định. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để thay thế cũng gần bằng giá trị mua chiếc xe cũ ở Việt Nam.

{keywords}
Nội thất một chiếc xe còn khá mới, bọc da và nhìn rất đặc biệt, sang trọng.

Theo các thợ sửa xe, hiện nay, các dòng xe cũ được thay thế đồ chính hãng tại Lào, Campuchia nhiều nhất là dòng Accord, Lexus hay Camry. Còn lại, các dòng xe như BMW, Mercedes hay Audi thì ít hơn do thị trường xe cũ trong nước không chuộng các loại xe này. Bản thân các nước trên, người dân cũng ít sử dụng những dòng xe này.

(Theo Dân trí)

Những chiếc ô tô Lexus cũ này đang rao bán giá 300 triệu tại Việt Nam

Những chiếc ô tô Lexus cũ này đang rao bán giá 300 triệu tại Việt Nam

Những chiếc ô tô sang Lexus đang được rao bán cũ tầm giá 300 triệu trên chợ xe hơi cũ tại Việt Nam.

Những chiếc Mercedes cũ này đang rao bán giá 200 triệu tại Việt Nam

Những chiếc Mercedes cũ này đang rao bán giá 200 triệu tại Việt Nam

Có một số mẫu ô tô Mercedes cũ trong tầm giá 200 triệu đang được rao bán trên chợ xe hơi cũ tại Việt Nam.

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới

Khi không còn xe mới nhập khẩu vào Việt Nam, do vướng các thủ tục, những chiếc Fortuner cũ có mức giá bán lại cao không tưởng…

Ô tô Mazda cũ số tự động rao bán tầm giá 300 triệu tại Việt Nam

Ô tô Mazda cũ số tự động rao bán tầm giá 300 triệu tại Việt Nam

Với mức giá 300 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc chọn mua một chiếc ô tô Mazda cũ số tự động.

Mẫu ô tô Honda cũ số tự động rao giá 300 triệu tại Việt Nam

Mẫu ô tô Honda cũ số tự động rao giá 300 triệu tại Việt Nam

Một số mẫu ô tô Honda cũ trong tầm giá 300 triệu đang được rao bán trên chợ xe hơi cũ tại Việt Nam, trong đó có 1 số xe tự động.

Những chiếc ô tô Toyota cũ đang rao bán tầm giá 300 triệu tại Việt Nam

Những chiếc ô tô Toyota cũ đang rao bán tầm giá 300 triệu tại Việt Nam

Có một số mẫu ô tô Toyota cũ trong tầm giá 300 triệu đang được rao bán trên chợ xe hơi cũ tại Việt Nam.