Quảng cáo bán voucher du lịch với mức giá rẻ giật mình, nhưng khi tìm hiểu kỹ, nhiều khách hàng mới ngã ngửa ra rằng thực tế không như những gì quảng cáo. 

Ham voucher nghỉ dưỡng giảm giá: Cay đắng mất trắng chục triệu

Đang có nhu cầu đặt phòng khách sạn dịp hè này, chị Nguyễn Thu Thảo tưởng bắt được vàng khi nhìn thấy một quảng cáo giới thiệu bán giá phòng nghỉ dưỡng hấp dẫn chỉ từ 1,4 triệu đồng/đêm. 

Đây là một dự án nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, gia đình chị đã mơ ước được nghỉ ở đây, nhưng mức giá quá cao không phù hợp với điều kiện gia đình. Chính vì thế, đọc quảng cáo hấp dẫn, chị phải dừng ngay công việc để vào xem, kẻo họ bán hết.

Tuy nhiên, sau khi đọc quảng cáo, chị cảm thấy thất vọng vì mức giá trên chỉ dành cho 1 người. Thay vì quảng cáo đưa ra mức giá 1 phòng gồm 2 người như trước, để tạo ấn tượng hấp dẫn khách hàng, họ chỉ đưa ra mức giá 1 người. Như vậy, nếu thuê 1 phòng, khách phải trả giá gấp đôi là 2,8 triệu đồng/phòng/đêm. 

{keywords}
Đưa ra mức giá chỉ 1 người để mập mờ thu hút khách hàng

Chị Thảo bức xúc: “Chiêu trò quảng cáo mập mờ như lừa khách hàng. Trong điều khoản của voucher có ghi rõ, phải đặt từ 2 người trở lên, tức phải chấp nhận mức giá 2,8 triệu đồng. Chưa kể, có thêm trẻ em phải thu phụ phí... ”.

Trên nhiều trang bán voucher du lịch, tình trạng niêm yết giá một đằng và thực tế một nẻo diễn ra khá phổ biến. Anh Hoàng Minh Tú (quận Ba Đình, Hà Nội) mới đây cũng bức xúc vì chiêu trò quảng cáo này. Thấy thông tin kỳ nghỉ trọn gói ở Phú Quốc bao gồm cả vé máy báy, phòng khách sạn 5 sao, kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm chỉ có 5,99 triệu đồng, anh hăm hở vào đăt mua. Bởi, nếu anh tự đặt vé máy bay và khách sạn, chắc chắn khó có thể được rẻ như vậy. 

Song, mức giá đưa ra cũng chỉ áp dụng cho 1 người, đặt tối thiểu 2 khách/phòng. Hai người ở thì tổng số tiền lên tới 12 triệu đồng. 

So sánh với mức giá anh Tú tự mình đặt thì không rẻ chút nào. Vé máy bay cho hai người anh xem của hãng hàng không giá rẻ vào khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi. Phòng nghỉ của chính khách sạn này đang bán với giá 2,7 triệu đồng/đêm. Tổng chi phí anh tự đặt là 10,4 triệu đồng, thấp hơn so với cả voucher.

{keywords}
Các quảng cáo giá rẻ để thu hút người mua vào xem

Một loại voucher du lịch khác được giá bán rất rẻ với quảng cáo “Flash Deal”. Đây là những voucher có hạn rất ngắn, người mua phải sử dụng ngay. Voucher này cũng có những điều kiện bắt buộc như phụ thu vào cuối tuần, chính sách không hoàn huỷ khi đặt phòng,... do vậy, rất ít người mua lựa chọn.

Đưa ra lời khuyên cho khách hàng, chị Lê Thị Ngọc Dung, một chuyên viên tư vấn du lịch cho hay, để mua các voucher du lịch, người dùng cần đọc kỹ các chính sách đi kèm. 

Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đều đưa ra những con số hấp dẫn. Về luật, họ không sai khi đưa ra các con số đó. “Người mua cần tìm hiểu kỹ để tránh tiền mất mà mang bực vào mình”, chị Dung cho biết. 

Theo chị Dung, để có chuyến đi chơi mà mức giá phải chăng, người mua cần lên lịch thật sớm, tìm hiểu mua vé rẻ ở các hãng hàng không. Sau đó, liên hệ với các đại lý và khách sạn đặt phòng sớm để có mức giá tốt nhất. Thông thường, một số khách sạn có chính sách giảm giá đối với khách đặt trước 60 ngày.

Ngoài ra, theo chị Dung, nếu muốn giá rẻ, khách hàng có thể lựa chọn đi trái mùa, hoặc đi các ngày thường trong tuần. Cơ hội được bay và ở phòng khách sạn giá rẻ rất nhiều.

Nam Hải