Đĩa lòng lợn có giá nửa triệu đồng mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Cách đây vài hôm, vì cảm thấy bức xúc khi nghĩ mình bị “chặt chém”, anh Nguyễn Khắc Kiên (Đống Đa, Hà Nội) đã chia sẻ trên mạng xã hội. Anh cho biết: “Sáng 25/2, mới trở lại đi làm sau khi nghỉ Tết vài ngày, kết thúc công việc ngày vía Thần Tài về, tôi cùng 2 người bạn rủ nhau đi nhậu. Bàn bạc một hồi thì quyết định đi ăn lòng lợn trên đường Hai Bà Trưng cho gần.”

“Chạy xe một lúc từ Trần Nhân Tông qua đến nơi thì chỉ có 1 quán trong 3 quán gần nhau mở hàng. Vì cũng đang thèm món khoái khẩu nên dù băn khoăn không phải quán quen hay ngồi, cả 3 vẫn quyết định vào”, anh Kiên cho biết thêm.

{keywords}
Đĩa lòng giá nửa triệu đồng gây tranh cãi

Bước vào quán, chủ quán niềm nở bảo gọi một đĩa cho 4 người ăn. Nhưng anh Kiên chỉ gọi 1 đĩa lòng cho 3 người. Trong đó, lòng tiết là chính, ngoài ra có 1 ít lòng non, dạ dày, gan và tràng.

Đồ ăn kèm theo là một đĩa đậu rán, và một bát tiết luộc. Anh Kiên có gọi thêm một chai rượu táo mèo. Tuy nhiên, chai rượu này không có giá, bởi đây là hàng tặng kèm theo một chai rượu khác.

Đến đoạn thanh toán, anh Kiên chia sẻ: “Ăn 1 loáng đã hết đĩa lòng, tôi có gọi thêm 1 bát cháo để ăn cho đỡ đói rồi thanh toán. Thế nhưng, khi nhân viên mang hoá đơn ra thì cả 3 người đều khá ngỡ ngàng.”

{keywords}
Hoá đơn khiến nhiều khách giật mình

“Chai rượu 500ml hàng tặng có giá 150.000 đồng. Nhưng đáng chú ý là đĩa lòng có giá 500.000 đồng, 6 mắt nhìn nhau ngỡ ngàng. Nhưng ăn rồi thì cũng đành ngậm ngùi thanh toán. Tổng hoá đơn hết 825.000 đồng, cho một bữa nhậu nho nhỏ”, anh Kiên ngậm ngùi.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, chuyện quán ăn bán mức giá được cho là khá cao trên không phải đợt Tết này họ đã bán giá như vậy thì cũng khó nói đó là "chặt chém".

"Họ đã áp mức giá như vậy thì ai đã biết giá mà không thích thì chọn quán khác, có thể các quán bên cạnh giá rẻ hơn. Đó là kinh tế thị trường thì ai cũng có quyền lựa chọn", anh Hùng, một người đã từng ăn ở quán này - nêu quan điểm.

Nghe được câu chuyện của anh Kiên, chị Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu nông sản cũng chia sẻ câu chuyện của chính mình cách đây 7 năm. Chị kể: “Trong một buổi đi liên hoan với gia đình người bạn từ trong miền Nam ra chơi. Đang đi chơi loanh quanh hồ Gươm thì gia đình người bạn bảo thèm ăn lòng, nên cả nhóm đã vào đúng quán mà anh Kiên đã ngồi.”

{keywords}
Đĩa lòng nhìn khá đầy đặn, nhưng phía dưới toàn lòng tiết. Loại lòng tiết này không đắt như tràng.

“Trên bàn chỉ có 2 đĩa lòng, trong đó có dạ dày, lòng non, tiết luộc, 2 cháo lòng, 2 đĩa cật trần. Rượu thì đã có sẵn trên xe nên không gọi rượu quán. Gia đình người bạn tôi rất nhiệt tình nên đã tranh trả tiền”, chị Hằng nói.

Thế nhưng, chị Hằng đã rất xấu hổ vì ngại, khi nhân viên mang hoá đơn thanh toán ra. Một chút đồ như vậy có giá 2,5 triệu đồng. Chị Hằng cho biết: “Lúc đó tôi đã cầm lại hoá đơn để thanh toán, nhưng người bạn tôi nhất định không đồng ý. Thật sự, giá đó còn đắt hơn cả việc mời gia đình bạn tôi vào nhà hàng, thay vì ngồi đó.”

Có khá nhiều ý kiến trái chiều trước việc “chặt chém” hay không. Nhiều người cho rằng, lòng chỗ này thì không hề rẻ, "ăn ngập mồm" trung bình cũng phải 250.000 đồng/người. Bù lại thì ngon, từ miếng lòng non giòn tan đến khúc tràng tan trong miệng điểm miếng dồi mỡ hài hoà,... Suy cho cùng thì tiền nào của nấy.

{keywords}
Các nhóm chia sẻ về ẩm thực trên mạng xã hội đã bình luận về giá các quán lòng ở Hai Bà Trưng từ khá lâu.

Có khá nhiều quán lòng lợn được cư dân mạng chia sẻ là ngon, mà giá vừa phải hơn ở Hai Bà Trưng. Và nhận xét thẳng thừng: “Thực ra lòng đắt nhất vẫn phải là lòng Hai Bà Trưng”. Không chỉ vậy, cư dân mạng còn điểm mặt đĩa lòng con con, xêu ba xêu là hết cũng có giá giá “mặn chát” 200.000 đồng.

{keywords}
Rất nhiều địa chỉ bán lòng ngon khác được chia sẻ trong các nhóm ẩm thực trên mạng xã hội mà giá vừa phải hơn rất nhiều.

Quan điểm của mỗi người một khác, tuy nhiên, đắt hay rẻ thì với hoá đơn cao ngất ngưởng thế kia thì không khiến nhiều thực khách phải giật mình khi thanh toán. Nếu chủ quan vào đây ăn uống, khéo còn chẳng mang đủ tiền!

(Theo Dân trí)